เพิ่งรู้จากพี่ประสงค์ เมื่อสองวันก่อนว่า กฤษดา โดนยึดโครงการไปแล้ว .. เพราะคดี Bank กรุงไทย

เลยไปค้นใน google พบ่วา ตัว กฤษดา ก็เลยเปลี่ยนชื่อไปด้วยเป็น AQ estate เพราะ มี สินทรัพย์ ที่ต้องบริหารอยู่เยอะ ..

ผมเองก็อยากจะถามทาง AQ เหมือนกัน ว่า นโยบายการดูแลที่นี่ตอนนี้เป็นอย่างไร และ ถ้าเราจะทำการดูแล จะทำอะไรได้บ้าง
วันนี้มีเลยได้ โทรไปคุยกับ AQ และได้คุยสายกับคุณรัชชานนท์ (ผมทราบแต่วา เป็นคนดูแลที่นี่อยู่) เลยได้รับข้อมูลว่า

1.ทาง AQ ไม่ได้เก็บเงินค่าส่วนกลางลูกบ้านมาเป็นเวลานาน เพราะ ลูกบ้าน ไม่ยอมจ่าย ดังนั้น จึงไม่มีเงินที่จะมาช่วยเหลือ ค่าใช้จ่าย

2.ทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นของ bank กรุงเทพ ส่วนที่ขนย้ายได้พวกปั๊มนี่ จะเป็นของ AQ ซึ่งตอนนี้ ยังดูแลอยู่แต่ ขาดปัจจัยในการ ที่จะนำมาซ่อมแซมดูแล รวมถึงจ่ายค่าไฟ

3. ถ้าเราจะทำการซ่อมแซมให้ใช้งานได้ คุณรัชชานนท์ก็ยินดีครับ  ผมคิดว่า การ ขอไปแบบเป็นทางการและ เอกสาร จะดีที่สุด

4. ถามถึงเรื่องที่ว่า ถ้าต้องยกให้ หลวงไปดูแล ความเห็นคุณรัชชานนท์ ก็บอกว่าต้องทำเรื่องมาครับ แต่คิด่วา ปกติก็ไม่ได้มีงบฯ ในการดูแลอยู่แล้ว ดังนั้น ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ถ้าจะต้องยกให้หลวงมาดู

5.ปัจจุบัน ทาง AQ ทำการจ้าง รปภ ไว้ สองท่าน  (ก็๋คือพี่พงษ์ กับ พี่ไพรัช นั่นแหล่ะ ) เพื่อคอยดูทรัพย์สินในส่วนนี้ และความปลอดภัยในหมู่บ้าน

ุ6.ผมถามคุณรัชชานนท์ว่า ถ้ายก pump ให้หลวง นี่จะเลิกจ้างรปภ หรือเปล่า เพราะไม่เหลือ อะไรให้ดู คุณรัชชานนท์ หัวเราะ แล้วบอกว่า .. ไม่หรอกครับ การจ้าง รปภ ยังต้องมีอยู่ต่อไป เพียงแต่ มีน้อย แค่สองท่านี้เท่านั้น

7. คุณรัชชานนท์ บอกว่า เป็นเรื่องดีที่ หมู่บ้าน จะรวมตัว และ บริหารการเก็บเงิน และ ดูแล กันเอง .. ผมบอกแกว่า ยังๆ ยังไม่ถึงขึ้นนั้น .. ซ่อม ปั๊มให้ได้ก่อน

8. AQ มีช่าง ที่ตระเวณดู พวกปั๊มนี่อยู่เหมือนกัน ชื่อ รชต แกจะให้ติดต่อมาที่ผม ไม่ได้ให้เบอร์มา .. อาจช่วยเรื่องประสานงานช่างได้

อย่างน้อย ก็ทราบอะไร ๆ ขึ้นมาบ้างในวันนี้ ..