ตั้งแต่ผมเข้า line group ของหมู่บ้าน . ตัว line เอง จะเงียบๆ ลง..

ที่เป็นแบบนั้นเพราะ ทุกวันตอนเช้า ก็จะเต็มไปด้วยดอกไม้ประจำวัน .. ส่วนตอนกลางวัน ก็จะตามด้วย ข่าวลือ ยาวเหยียด ที่สมาชิก แต่ละคน ช่วยกันส่งกันมา.. ..

ไอ้เราจะเข้าไปคุยเรื่อง ซ่อมปั๊มน้ำของระบบระบายน้ำของหมู่บ้าน .. อุตสาห์ทำสรุปรวบรวม ข้อมูล หลายชั่วโมง สื่อสารไปทาง line ซึ่งเป็นการสือ่สารทางเดียว ที่ หวังว่า สมาชิก ทั้ง 123 คน จะได้อ่านพร้อมกัน ก็ปรากฏว่า โดน ปาด ด้วย Message ข่าวลือ ที่นิยมส่ง ยาวเหยียด ดัน เรื่องผมหายไปในกลีบเมฆ..

หรือบางที ก็ กำลังคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอยู่ ก็ ปื้ด ด้วย ดอกไม้ พิฆาต ออกมา combo ชุดใหญ่ วงแตกไปอีก .

ความคิด ความเนื่องก็เลยกระจัดกระจาย ส่วนผมเองก็เข้าใจว่าสมาชิก ก็มี ส.ว. เยอะ ก็ลอง เลียบเคียง ทักทายพี่ๆ ที่ เขา ส่งดอกไม้วันหลายๆ ช่อดู ..

ทักไป ไม่ตอบ

วันที่สอง ลองทักใหม่ ไม่ตอบ

 

วันที่สาม ผมส่งส่วนตัวเลย .. เพราะ เล่น ส่งอะไรก็ไม่รู้ มาตอนเที่ยงคืน .. กระดิ่งมันก็ดังซิ เพราะ เราสนใจกลุ่มนี้ เผื่อเป็นเหตุด่วนเหตุร้าย พอทักไป พี่เขางงๆ พร้อมกับ ถามว่าเราเป็นใคร ..

โอ้ว..นี่ขนาดยึด line อยู่ สองอาทิตย์แล้ว พี่เขายังไม่เคยคิดจะเข้ามาอ่านเลย .. เลยต้องบอกแกตรงๆ ว่า อยากให้ช่วยไปอ่าน และออกความเห็น ..

บอกแกว่า ช่วงนี้ ดอกไม้ของแก มันคงอยากให้เจ้าของลงไปช่วย ในกลุ่มแล้ว .. ได้ผล . หลังจากนั้น พี่เขา ก็ไม่ส่งดอกไม้นั้นอีกเลย..

ล่าสุด ผมยังเห็นแกอยู่ในกลุ่มนะครับ .. แต่ แกคงส่งดอกไม้ไปที่อื่นครับ

ผมไม่ได้ห้ามแกส่งดอกไม้นะ .. แค่อยากให้แกอ่านบ้างก็เท่านั้นเอง