ตั้งแต่เข้ากลุ่ม line ในกฤษดา 26 ก็มีอะไรๆ หลาย้รื่องที่เพื่อนบ้านคุยกัน

วันนี้เย็นแล้ว ผมยังนั่งประชุมงานที่ทำงานอยู่เลย ..แต่อ่าน line วันนี้แล้วขออนุญาตแสดงความเห็น

เรื่องรถบรรทุก
=====
1. การช่วยกันบอก และ แจ้ง เถ้าแก่ งดใช้เป็นทางผ่าน ผมว่าช่วยได้
2. บ้านไหนมีแผนต้องถมดิน ช่วยกำชับผู้ส่ง ให้ใช้รถเล็ก หรือ ขับระวัง ให้คิดว่า ถนนเข้าบ้านจะพัง กำชับให้รู้เรื่อง ก็น่าจะช่วย
3. ทำป้าย เห็นด้วย แต่ การกำชับที่ต้นทางจะช่วยได้มาก คนขับสมัยนี้ เคารพป้ายน้อยลงทุกวัน
4. Bluesea และ Bigbas ใช้ตัวอักษรคุยกัน ถ้าไวยากรณ์ หรือ ใช้ภาษาผิด อาจทำให้เข้าใจผิดกันได้ แนะนำ ให้แลกเบอร์ โทรคุยกันดีกว่าครับ

ภูมิทัศน์
=====
ผมว่าหมู่บ้านเรามีส่วนที่สวยหลายจุด ส่วนที่ดูดีเพราะเจ้าของบ้านดูแล

ตรงที่ดูไม่ดี มีสองประเด็น
1. ไม่มีคนดู –》 หน้าที่จิตอาสาไปทำ
2. คนมีแต่ไม่ดู–》 แจ้งให้เจ้าของดู –》 ไม่ดีขึ้นจิตอาสาไปทำ

ทำต้องทำสองเรื่อง
-ฟื้นฟู –》 อย่างกองขยะ ก็ หาวิธีไปเคลียร์
-ป้องกัน –》บอกลูกบ้านกำชับคนงานห้ามทิ้งในหมู่บ้าน ถังขยะและการจัดเก็บต้องเพียงพอ

เรื่องประชาสัมพันธ์
====
เห็นด้วยนะครับ ผมว่สเรื่องสำคัญคือ
1. เนื้อหา –》 ผมอาสาทำให้ได้นะ
2. ช่องทาง ตอนนี้ทำไว้ สองช่อง
2.1 line กลุ่มนี้
2.2 กลุ่มกฤษดา 26 ใน FB

และที่เสนอมา ตอนนี้ยังไม่ได้ทำ
2.3 จดหมายส่งตามบ้าน

แต่ทั้งหลายทั้งปวง ผมขอ focus เป็นเรื่องๆ ตอนนี้ ผมอยากทำ ระบบระบายน้ำ ให้จบก่อนครับ

ป๋อง