ที่คอนโด ที่นี่ อย่างนึงที่ผมชอบมากคือ สระน้ำ
สระที่นี่ ความลึกพอใช้ได้ กะว่า ประมาณ 1.5 เมตร ยืนได้ ไม่จม แถมยาว 30 m ว่ายได้ พอได้แฮ่ก

ผมชอบขนาดตอนซื้อ นี่ เลือก ห้องที่อยู่ตรงสระเลย ..
ตอนเลือกก็ จำได้ว่าเลือก ตรงด้านสระนะ แต่ ตอนมาดูห้อง มัน กลายเป็นอีกด้านไปซะนี่ .. คงเป็นเรื่อง ความจำ เพราะ ด้านติดสระ ไม่มีห้อง size ที่ผมอยากได้ (ไอ้ที่มีมันหมดไปแล้ว .. คอนโดนี้ คนมาจองเร็วมาก)

วันนี้ สระเสร็จแล้วครับ เลย ได้ มีโอกาส มาเล่นเป็นวันแรก .. ห้องอาบน้ำ แต่งตัว พร้อม แต่งตัวเสร็จ จะลงสระน้องมาถามทันที

“พี่มีหมวกมั๊ยค่ะ” น้องถาม
“มีครับ มีหมวกกันน๊อค” ผมตอบ เพราะวันน้ ขี่รถเครื่องมา
“ไม่ค่ะ หมวกว่ายน้ำค่ะ ต้องใส่ลงสระนะครับ” น้องบอก พาซื่อ ตอบ

“ไม่มีซิ .. ทำไงดี” ผมทำตาปริบๆ น้องหน้าตาใจดี ตอบแบบใจดี .. “ไม่มีลงไม่ได้นะคะ” ..
ผมนึกอยู่แป๊บนึง แล้ว ก็เลย บอกน้องว่า เดี๋ยวจะเอา หมวกโม่ง ที่ใส่ ก่อนใส่หมวกกันน๊อค ใส่แทน เพราะรู้ว่า ต้องใส่หมวกเพื่อไม่ให้ ผมร่วงลงสระ ..

ผมอย่างเดียวนะครับ .. ขน..หน้าแข้ง คงกันไม่ได้

น้องพยักหน้า เป็นการบอกว่า หยวนๆ กัน ..

วันนี้ผมเลยประเดิมสระด้วยหมวกโม่ง และแว่นตาครับ ดูเร็วๆ มองไม่ออกครับ

 

ตั้งใจว่ายสัก 500 ม. แต่ สระมันยาว 30 เลย จบด้วย ไปกลับ สิบรอบ 600 เมตร พอดี ..

 

อากาศร้อนๆ แบบนี้ ได้ลงน้ำแล้วมันชื่นใจจริงๆ

 

20160522_093544.jpg