อยู่บ้านดีๆ ก็มีคนมาชวนผมไปดูคอนโด…

โครงการนี้ อยู่ใกล้ๆ ร้านกาแฟชิดชม ที่ผมไปประจำ วันหยุดผมมักจะมานั่งที่ร้านนี้ เพราะ ชอบมาวิ่งออกกำลังที่โรงพยาบาลศรีธัญญา ..

โรงพยา่บาลนี้ รักษาผู้ป่วยทางจิต ดังนั้น สภาพแวดล้อมของโรงพยาบาล นี่ผมว่า ดีกว่าที่ไหนๆ

ยิ่งพอเห็นว่าในคอนโด มีสระว่ายน้ำ ยาว 30 เมตร แถมราคาน่าคบหา ผมเลยยิ่งไม่รีรอ .. ความอยากครอบครองเป็นเจ้าของห้องนี่ เกิดขึ้นมาทันที.. ทั้งๆ ที่มีบ้านอยู่อยู่แล้ว

การลงทุนครั้งนี้ ผมมองว่า

  1. ได้มีสระว่ายน้ำในบ้านตัวเองซะที
  2. มีที่วิ่งออกกำลัง รอบกำลังเหมาะ ประมาณ 4-5 km/รอบ
  3. ตึกไม่สูง ผมเคยไปห้องเพื่อนที่อยู่ตึกสูง นึกถึงเวลามีเหตุฉุกเฉิน มันน่ากลัว
  4. ใกล้สถานีรถไฟฟ้า กระทรวงสาธารณะสุขมาก ไม่ถึงร้อยเมตร จับเวลาเดินเท้า ได้ ห้านาที พอดี

หลังตัดสินใจ จองเอาไว้ และผ่อน ดาว์น มาเรื่อยๆ เดือน ห้าพันกว่าบาท ระหว่าง นั้น ก็แวะมาดูเรื่อยๆ ครับ จากหนองน้ำ กลายเป็นพื้นดิน จากพื้นดิน ก็เป็นฐานราก และ โครงตึก จนกลายเป็นตึกในที่สุด

ระหว่างก่อสร้าง ก็ได้เจอว่า ที่นี่เป็นชุมชน ของชาวต่างประเทศครับ .. ภาษาที่เขาใช้ ทำให้ทราบเลยว่า เป็นประเทศเพื่อนบ้านของเราด้านตะวันออก . หลายครั้ง ผมก็ได้ทบทวนภาษากับเขาบ้าง .. ทำเอา คนที่นี่แซวใหญ่ ว่า บ่ะ พี่พูดภาษาผมได้ด้วย..

ด้วยความที่ผมไม่่ได้เดือดร้อนเรื่องที่พัก  และ กำหนดเสร็จ ที่เดิมทีโครงการนี้จะเสร็จและเข้าอยู่ได้ปลายปี 2015 ก็เลื่อนมาเป็น ปี 2016 ผมเลยไม่ได้รีบร้อนที่จะโอนห้องนี้ มากนัก .. จนได้ทราบในเดือน Apr ว่า ทางโครงการได้ให้ลูกค้า ทยอยมาโอนได้ .. ผมก็ยังเฉยๆ เพราะรู้สึกว่าต้องจ่ายเงินก้อนออกไป

จนกระทั่ง วันนึง .. ระหว่าง ผมกำลังประชุมอยู่ที่ทำงาน ทีมงาน ตลาดก็เข้ามารายงานว่า เดือนนี้ เป็นเดือนสุดท้าย ที่ รัฐบาล จะช่วยเรื่องค่าโอน  โดย ลดจาก 1 % เหลือ 0.01% เอง !

แค่นั้นแหล่ะ ผมโทรเช็ค Bank ทันที .. เพื่อทำเรื่องกู้เงิน..

ในที่สุด ผมก็ได้ทำการโอนเสร็จในเดือน Apr นั่นแหล่ะ … ใครจะไปรู้ว่า นอกจากจะได้ห้องในคอนโดมาครอบครองแล้ว ต้องบอกว่า ชีวิต ใน คอนโด นี่ก็สนุกสนานไม่แพ้ใคร ..