นานละไม่ได้มาเปิด Series นิสัยดี…เรื่องเล่าหลายตอนจบ

อาจจะเป็นเพราะ ถนนบ้านเรา คนนิสัยดีขึ้นมัง เลยไม่ค่อยมี เคสมาเล่า…

วันนี้เลยออกนอกถนน…เข้าที่ร่มกันบ้าง

พวกเราคงรู้จักโรงหนัง Major รัชโยธินกันนะครับ มีอยู่วันผมไปดูหนัง.. พอหนังเลิก ปวดท้องตะหงิดๆ เลยเข้าห้องน้ำ ไปใช้บริการ…

เข้าไปในห้องน้ำ ถึงกับชงัก เพราะ กลิ่นขี้ลอยมา…เหม็นมาก …ถึงเหม็นที่สุด

ใจนึกว่า ห้องไหนหว่า…มันคงกินช้างเน่าทั้งตัวมาแน่…

แต่ก็ไม่มีเวลาพิสูจน์ เดี๋ยวจะกลายเป็นคนสร้างกลิ่นซะเอง… ไปจัดการเรื่องตัวเองดีกว่า

ระหว่างนั่งอยู่ ได้ยินแม่บ้านร้องโวยวาย..

“ใครมาขี้ตรงอ่างล้างหน้า เนี่ย…”

เฮ้ยนี่มันกรุงเทพฯ มีเรื่องแบบนี้ด้วยเหรอ

ผมเดินออกมาคุยกับแม่บ้านที่ทำความสะอาด ถึงได้รู้ว่า เริ่องแบบนี้เกิดบ่อยๆ…

ยุคนี้ผู้สูงอายุ เยอะ หลายคนใช้โรงหนังเป็นที่พักผ่อน

บางคนมีปัญหาอั้นไม่อยู่ เดินๆ ก็ไหลออกมา… อย่างเคสนี้ เลอะมาเป็นทางจนถึงอ่างล้างหน้า

โรงหนังคนจะเข้าห้องน้ำเป็นช่วงๆ คงเห็นไม่มีคนเลยถอดกางเกงมาซัก ทิ้งหลักฐานกองใหญ่ไว้ให้เห็น

อ่านแล้ว ก็นึกถึงพ่อช่วงป่วย พาไปเดินเล่น Lotus ก็เคยอั้นไม่อยู่ แบบนี้เหมือนกัน…

แม่บ้านบอกเจอบ่อย แต่ผมเพิ่งเคยเจอ… ตกใจ จนลืมไปว่า เคยมีประสบการณ์ กับพ่อเราเองเหมือนกัน…

งานนั้น ต้องไปซื้อกางเกงให้ใส่ใหม่เลย

เจอแล้วเลยเอามาเล่าให้ฟังครับ

#บอกกันดีๆได้ไมตรีกลับมา