ปีนี้เป็นอีกปี ที่ผมได้พาพ่อ มางานทหารผ่านศึก ที่อนุสาวรีย์ชัยฯ

สมัยก่อนพ่อมาทุกปี ผมไม่เคยตามพ่อมาเลย จนพ่อไม่สบาย มาเองไม่ไหว เลยพามา

มาแล้วก็รู้สึกว่า นี่แหล่ะ ความสุข ของพ่อ วันที่พ่อจะได้พบเพื่อนสมัยร่วมรบด้วยกัน หลายคนก็จากไปแล้ว ..

“เพื่อนกินหายาก เพื่อนตายหาง่าย” พ่อบอก “มันตายกันไปทุกปี”

 

และปีนั้นก็เป็นปีเดียวที่ผมได้พาพ่อมา.. หลังจากนั้น พ่อก็จากผมไป ..

หลังจากนั้น ผมสัญญากับตัวเองว่า จะพาพ่อมางานให้ได้ทุกปี …

ทุกปี ผมจะมาตอนเช้า แล้วก็กลับไปทำงาน เพราะงานมีเช้าตรู่ งานจะแบ่งเป็นช่วงพิธีการ มีการวางพวงมาลา เสร็จจากตรงนี้ ก็จะมีงานรื่นเริงที่ ราบ 11 ผมเคยไปครั้งนึง แล้วก็บอกตัวเองว่า มันเหมาะที่เพื่อนรุ่นพ่อ จะนั่งคุยกัน รื้อฟื้นความหลัง ผมไปแค่งานช่วงเช้าก็พอ

ปีนี้พาพ่อมา คนก็มองเหมือนทุกปี ผมว่า งานเช้า ไม่ค่อยมีญาติๆ เท่าไหร่ ส่วนใหญ่เป็นตัวทหารเองที่มา

 

มาปีนี้ ผมว่างานจัดออกมาสวย และ ดูยิ่งใหญ่ มีนักข่าวมาสัมภาษณ์ด้วย ผมเอง ก็มีโอกาสได้ถูกสัมภาษณ์ ถึงสองช่อง

 

ช่อง New TV ช่อง 18

 

รายการ Hotline Thailand ของช่อง 5

 

ได้ on air หรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ ที่แน่ๆ ได้ถ่ายไปครับ ^^

