รถกระตุก
======

เมื่อเช้าขี่รถมาทำงาน ฝ่าจราจรกรุงเทพฯตามปกติ

อยู่ๆ รถเก๋งที่อยู่เลนขวา ก็กระตุกมาเลนซ้าย
…ดีนะที่ผมห่าง ไม่งั้นกระแทก โดนข้ารถเก๋งนั่น แน่ๆ

แต่ก็สงสัยเพราะไม่มีอะไรให้หลบข้างหน้า เลยขี่ขึ้นไปประกบดู  เลยเห็นว่า สาวคนขับ เล่นมือถือไปด้วย… OMG … มือซ้ายยังถืออยู่เลย

สันนิษฐานว่า คงเล่น ตาไม่ดูถนนจนรถเฉียงจะปีนฟุตบาทด้านขวา เลย ตกใจกระตุกรถออกมา โดยไม่เช็คซ้ายก่อน

จังหวะไม่มีรถด้านข้าง ซึ่งอาจเป็นผม ถ้ามาเร็วกว่านี้นิดนึง

บอกตรงๆ อยากจับมาอบรมมาก … เขาก็รณรงค์กันโครมๆ ว่าไม่ให้เล่นมือถือตอนขับรถ

ผมหาจังหวะจอดรอตรงไฟแดง จะอบรมสักหน่อย พวกคงรู้ จอดห่าง สองช่วงรถเลย

ฝากนักขี่ทุกท่าน ระวังรถประเภทนี้ด้วย ดูไม่ออกเลย ..(ไม่รู้จะระวังยังไง) ไม่รู้จะมีอะไรเกิดขึ้น  อย่างเคสนี้ หลักฐานไม่มี เผลอๆ she มาทำตาใสๆ แบบ dj เกียร์ R บอกผมแทรกมาโดน … รถบุบด้านช้าง อย่างนี้ ลำบากเลย

image

ผมว่านิสัยมาจากติดการเล่นโทรศัพท์  อาการหนัก ขนาดเดินไปเล่นไป ขับรถไปเล่นไป (ขี่มอเตอร์ไซต์เล่นไปก็มี เคสหลังนี่ ไม่ต้องเตือน คิดว่าอยู่ได้ไม่นานหรอก) เริ่มเยอะขึ้นทุกวัน จนคิดว้าวันหนึ่ง การที่เราไปบอกไปเตือนเขา เรานี่ล่ะจะเป็นคนผิด

หลังๆ ผมเจอคนประเภทนี้จะบอกเขา(ดีๆ) ว่า ตอนเดิน ตอนขับ … ไม่ต้องเล่น…

ที่ผ่านมาบอกใครก็ฟังนะ แสดงว่ารู้ว่าไม่ดี แต่เผลอตัว…

คิดว่าดีก็ช่วยๆ บอกต่อ แต่ถ้าคิดว่าลำบาก ก็อ่านเล่นเพลินๆ ละกันครับ

ชีวิตมันไม่ “ยุ่ง” ขนาดตาไม่มองถนน หรือ ทางเดินหรอกนะครับ

เอาไปพิจารณากันด้วยนะครับ

ป๋อง Pongroofman
นิสัยดีรุ่น 1

#ขี่บิ๊กไบค์แบบนิสัยดี

#ศิษย์ดูต้องมีkeyศิษย์ดีต้องมีครู

