‪#‎เข้าเขตชาวบ้านถึงชำนาญก็ห้าสิบ‬
=====
กระทู้ Slogan วันที่ 9-16 Jan 2015
ชาวนิสัยดี ศึกษา ขานรุ่น ตามเพื่อน กันครับ
=====

50.jpg


วันนี้วันเด็ก เราเพิ่งผ่านปีใหม่มาไม่กี่วัน คงไม่ช้าไปถ้าจะถามว่าปีใหม่ไปเที่ยวไหน

ผมเองขึ้นเหนือแวะพักหลายจังหวัด อุตรดิตถ์-แพร่-เชียงราย-เชียงใหม่-กำแพงเพชร-ชัยนาท เรียกว่าอิ่มไปเลยครับ

ระหว่างทาง ก็มีวิ่งผ่านชุมชน หมู่บ้านเยอะ หล่ยที่ สังเกตว่า หลายๆที่ คนจะไม่ชินกับรถที่วิ่งเร็วๆ ทำให้กะระยะ และ ข้ามถนนในลักษณะที่เราเรียกว่า “ตัดหน้า” บ่อยๆ

ปกติเขตชุมชน เราจะลดความเร็วให้ไม่เกิน 50 km/hr ครับ เพื่อให้สามารถหยุดรถได้ทัน
ยิ่งถ้าเข้าเขตโรงเรียน เด็กๆ ซนมีวิ่งพรวดพลาด ยิ่งต้องระวัง ปกติเราไม่ให้เกิน 40 km/hr

สองเลขนี้ ชาวนิสัยดี ต้องจำให้ได้ 40/50 โรงเรียน/ชุมชน

และพึงระลึกอยู่เสมอว่า คนตัดหน้า ไม่มีหรอก มีแต่เราที่ขับเร็ว ….จะได้แก้ไขที่ตัวเราเวลามีอุบัติเหตุครับ

หลักนี้เอาไปใช้ตอนขับรถยนต์ด้วยนะครับ ใช้ตัวเดียวกัน

วันนี้วันเด็ก share เรื่องนี้เพื่อเด็กๆ กันครับ

ขอให้ ขับขี่ปลอดภัยทุกคน นะครับ

ป๋อง Pongroofman
9 Jan 2015

‪#‎ขี่บิ๊กไบค์แบบนิสัยดี‬
‪#‎sloganbiker‬

