เพื่อนใน Facebook inbox ถามผมบ่อยๆ ว่าช่วงหลังๆ เห็นพี่ป๋องวิ่งบ่อย…

ปกติเห็นขี่แต่มอเตอร์ไซต์… เบื่อขี่รถแล้วเหรอ

บอกตรงนี้เลยครับว่าไม่เบื่อ ..แต่แค่สนใจเรื่องวิ่งมากกว่า

ปกติผมเป็นคน “เกลียด” การวิ่ง มากครับ ร้อนก็ร้อน เหนื่อยก็เหนื่อย วิ่งไปก็ไม่ได้แข่งอะไรกับใคร ขา แข้ง ก็ไม่ค่อยดี หลังก็เคยผ่า มีเหตุผลสารพัดที่จะบอกว่า ทำไมผมไม่ควรวิ่ง

แต่เมื่อต้น มกรา ปี 2015 ที่ผ่านมา มีคนชวนผมไปลงวิ่ง …วิ่ง 12 โล..

ผมเริ่มซ้อม และพบว่า ร่างกายเราอ่อนแอมาก…สิ่งที่กังวลทั้งหมด มันเกิดขึ้นจริง … ในขณะที่ตัวเองก็คิด ว่า แล้วคนอื่นทำไมมันทำได้วะ…

การเดิน การวิ่ง มันเป็นธรรมชาติของมนุษย์แท้ๆ ถ้ายังขืนเป็นแบบนี้ ผมเองคงเป็นหนึ่งมนุษยชาติ ที่ทำให้มนุษย์วิวัฒนาการลงจนถึงขั้นวิ่งไม่เป็น (ดูหนัง Wall-e ซิ ชัดมาก เพราะ คนอยู่แต่หน้าจอทั้งวัน อย่าว่าแต่วิ่ง เดินยังยาก)

หลังวิ่งครั้งนั้น ผมบอกตัวเองเลยว่า ผมจะวิ่ง…วิ่งให้มันเป็นธรรมชาติของผม

จากวันนั้นถึงวันนี้ ครบปีพอดี รูปปีที่แล้ว เด้งขึ้นมา ผมเห็นพัฒนาการของตัวผม ไม่ว่าจะเป็นร่างกายที่แข็งแรงขึ้น ความคิดที่โลดแล่น ไม่มีอาการปวดหัวตัวร้อน อาการเจ็บปวดตามข้อหายไป กล้ามเนื้อหลายส่วนขึ้นชัดเจน… ไม่ใช่แค่ใหญ่ แต่ อึดด้วย (พูดถึงกล้ามเนื้อ) หน้าตาที่ผ่องใส และ ทัศนคติในการคิดที่ดีขึ้น

เกิดการออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ แค่นั้นเอง

ผมเลยอยากโพสบอกเพื่อนๆ ที่รักทุกท่านให้สนใจ และ ลงมือออกกำลัง กีฬาชนิดไหนก็ได้ที่เราชอบ

ถ้าเรื่องราวเหล่านี้มีประโยชน์ และทำให้พวกเราหันมาดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลัง ผมจะดีใจมากเลยครับ

Share ให้คนที่คนรักและห่วงใยครับ ถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่ดี

ป๋อง Pongroofman

#ขี่บิ๊กไบค์แบบนิสัยดี
#แข็งแรงดี
#รอบรู้ดี