เป็นระบบ ที่แก้ปัญหารถติด ช่วงขึ้นทางด่วน โดยการเพิ่มช่องสำหรับรถที่มี ETC card ให้ผ่านได้โดยเพียงลดความเร็วไม่ต้องหยุด

ETC : Electronic Toll Collection System

เวลาเช่ารถ และเส้นทางต้องใช้ Toll way ต้องสั่ง card นี้มา ซึ่ง ทางบริษัท จะเอาบัตรเครดิต เราไป และส่ง card มาให้เราตามที่เราระบุ แต่จะไม่ส่งไปที่บริษีทรถเช่า ผมเดสว่ากลัว หยิบให้ลูกค้าผิด

เวลาใช้ ก็เอาบัตรนี้เสียบใน เครื่อง ETC ที่มีติดตั้งอยู่ในรถ เวลารับรถก็เช็คให้ดี อย่างคันผม อยู่ใต้ console ซ่อนไว้มิดชิด

ใช้งานเสร็จก็ส่ง CARD กลับ เขาก็เก็บตังส์ในบัตรเครดิต ตามที่เราใช้ครับ

เที่ยวนี้ดูเหมือนค่าทางด่วนจะพอๆ กับค่าเช่ารถเลยครับ

#ขี่บิ๊กไบค์แบบนิสัยดี
#backpacker
#onvacation
#pingponglifestyle

