การเดินทางทางยกที่เร็วที่สุดของ ญี่ปุ่น คือ Shingunsen

ทุกอย่างตรงเวลา เวลาจอดนี่ยืน ตามป้ายเลยว่า ตู้ไหน ผระตูจะจอดตรงเป๊ะ

ครั้งแรกที่ผมได้ขึ้น Shingunsen เมื่อ 23 ปีก่อน ผมตื่นเต้นความแม่นยำเรื่องเหล่านี้มาก… วันนี้มาขึ้นก็ยังทึ่งอยู่ ในความชั่งคิด และ มีระบบของคน

วันนี้นั่งกลับจาก Kumamoto ไปที่ Hakata สิ่งอยู่ 37 นาทีเอง!
พนักงานตรวจตั๋ว หน้าใส เห็นผมเป็นคนต่างชาติ เลยหยิบ Card รถรุ่นนี้ให้ หัวรถ ดูแปลก และ ดูมีพลัง!

ค่าตั๋ว shin แพงครับ ถ้า reserved จะแพงกว่าปกติ งานนี้ผมเหมา 5 วัน อย่างที่เล่าตอนแรก นั่งไปเหอะ นั่งจนเบื่อเลย

รุ่นนี้ รุ่น N700 เดี๋ยวจอดป้าย ว่าจะลงไปถ่ายหัวชัดๆ ซะหน่อยครับ

อีกสิบปีมานั่ง ผมก็ยังทึ่งครับ

‪#‎backpacker‬
‪#‎onvacation‬
‪#‎pingponglifestyle‬

