รุ่นผมหลายคนก็ไม่เล่น Social network อย่าง Facebook หรือ line นะครับ
ไม่ต้องถามว่าแม่ผมเล่นหรือเปล่า…เพราะ ใช้ message แบบ SMS บนเครื่อง ยังยากเลย

แต่มีเพิ่อนแม่ที่เล่น social ครับ เพื่อนแม่คนนี้ผมนับถือเป็นแม่อีกคนนึง และเป็นครูประจำชั้น ตอนเรียน ป.4. ผมเรียกท่านว่า แม่สายพิณ Saiphin Naksen

พอแม่ทราบว่าผมเดินทางมาโพนพิสัย จาก facebook … เลยสอบถามว่ามาทำอะไร เพราะเห็นมาโรงพยาบาล เพราะใจนั้น คิดว่าแม่ยังอยู่ ชัยภูมิ

ลูกสาวครูสายพิณ เป็นเพิ่อนร่วมชั้นกับผม ชื่อ จอย Joy Tvp
จอยกับผมตอนเด็กๆ ไม่สนิทกันมากเพราะจอย สวยน่ารัก ผมไม่กล้าเข้าใกล้สุงสิง แต่มาสนิทกันตอนโตแล้ว

แม่พูดถึงครูสายพิณ อยากเจอมาก ผมว่าจะต่อโทรศัพท์ให้คุย พอดีจอยยอกว่าจะมา… ผมถามจอยเลยว่าแม่มาด้วยหรือเปล่า เพราะ การมาเยี่ยมต้องเดินทางเป็น ร้อยกิโล เพราะ จอยกับแม่อยู่ถึง อ.เมืองหนองคาย

จอยบอกแม่ไม่ได้มา…ผมฝันสลาย

สักพักจอยมาถึง แม่สายพิณมาด้วย …แม่ผมดีใจมาก ร้องไห้ อีกแล้ว…

จอยกอดแม่ แม่สายพินคุยกับแม่ แนะนำหลายๆ อย่าง ..การเยี่ยมการเห็นหน้า การสัมผัส ช่วยทำให้แม่มีชีวิตชีวาอย่างเห็นได้ชัด พร้อมกับฝากรังนกให้ทาน

ขอบคุณจอย และ แม่นะครับ ที่มา ขอบคุณมากๆ

Nongmi Herb
ในรูปมีตุ๋ย เข้ามาเยี่ยมแม่ ไม่พูดไม่จา จนพี่ถามว่าใคร เห็นบอกเป็นลูกน้านึก เกือบไม่ได้คุยกัน ตุ๋ย ขับรถจากอุดร มาเยี่ยม ให้ดูแบบบ้านที่เสร็จแล้ว สวยดี

ขอบคุณจอย และ แม่นะครับ ที่มา ขอบคุณมากๆ

Nongmi Herb
ในรูปมีตุ๋ย เข้ามาเยี่ยมแม่ ไม่พูดไม่จา จนพี่ถามว่าใคร เห็นบอกเป็นลูกน้านึก เกือบไม่ได้คุยกัน ตุ๋ย ขับรถจากอุดร มาเยี่ยม ให้ดูแบบบ้านที่เสร็จแล้ว สวยดี

