เป็นเรื่องแปลกที่เมื่อเช้า ผมก็นึกถึงพี่นก ฉัตรชัย ขึ้นมา..
เจอพี่นกครั้งสุดท้าย ที่งานศพ พี่หนูเล็ก

พี่หนูเล็ก (สันติ) รู้จักกันและ สนิทกับผม ตอนสมัยที่เราทำงานที่ กัมพูชา พี่หนูเล็ก อยู่ช่อง 5 ผมเอง ทำโรงงานหลังคา (ถึงมีฉายา ว่า Pongroofman )

พี่หนูเล็ก อัธยาศัยดี ผมเจอแกหลายที จนกระทั่งวันหนึ่งผมก็ทักแกว่า แกหน้าตาคุ้นมาก .. เหมือนเคยรู้จักมาก่อน ..

จำได้ว่าวันนั้นปล่อยไก่ตัวเบ่อเร่อ ไม่ใช่ไก่ ธรรมดา แต่เป็นแม่ไก่พันธุ์เนื้อ เลย เพราะ พี่หนูเล็ก เป็นดารา เล่นละครเรื่อง ตี๋ใหญ่ ของกันตนา ที่ตอนเด็กๆ ผมชอบดู

พี่หนูเล็กหุ่นสมาท ดูแลตัวเองดี สุภาพ และมีอารมณ์ขัน .. อยู่ใกล้ ก็อบอุ่น เป็นพี่ชายที่ดี

พี่หนูเล็ก กับพี่นก เป็นเพื่อนสนิทกัน … มานาน และ เชื่อว่าจะเป็นเพื่อนสนิทกันตลอดไป

ที่บอกเป็นเรื่องแปลก เพราะ นึกถึงพี่นก โยง มาพี่เล็ก .. และ วันนี้ calendar ผมเตือนขึ้นมา ว่า เป็นวันเกิดพี่หนูเล็ก

ก็ขอให้พี่มีความสุข บนสรวงสวรรค์นะครับ .. คิดถึงพี่เสมอ

