สถาบันกวดวิชา Mcdonald
====================

เช้านี้พี่วิทนัดผมมาโยนโบว์ที่รัชโยธินแต่เช้า… มาห้างตั้งแต่ยังไม่สิบโมง ร้าน รวงก็ยังไม่เปิด…เห็นมีแต่ Mcdonald

ผมไปจัดการเริ่องลงทะเบียน โยนโบว์เสร็จก็ลงมาหาอะไรทาน…

10:00 น. คนทะลักเข้าประตู…หลังรอห้างเปิดอยู่พักใหญ่
เช้าๆ แบบนี้ทานโจ๊กที่ Mc เช้าๆ คงจะดี

ร้าน MC ที่นี่มีหลายหลืบหลายมุม แต่เสียงเพลงและรายการส่งเสริมการขายจะดังไปทุกตารางนิ้ว… จนเรียกได้ว่าหาความเงียบไม่เจอ

ผมมองไปสะดุด โต๊ะนึง มี เด็กสามคนกับผู้ใหญ่คนหนึ่ง อายุสามสิบกว่านั่งอยู่ด้านในสุด ตอนแรกนึกว่า แม่พาลูกหลานมาดูหนัง….

ผมนั่งลงที่โต๊ะข้างๆ กำลังจะตักโจ๊กเข้าปาก ได้ยินผู้หญิงคนนั่งฝั่งนึงพูดตะโกนเอาชนะเสียงจากลำโพง….ผมจับไม่ได้ศัพท์หรอกแต่พอรู้ว่า…เป็นการสอนหนังสือ!

เพิ่งอ่านเรื่อง CP เปิดกาแฟสดแก้วละ 30 บาทใน 7/11 …เล่นเอาร้านกาแฟสดหนาวๆ นี่ Mcdonald จะถล่มวงการเปิดสอนกวดวิชาในร้านกันเลยหรือนี่…!

ว่าจะทักท้วง Mcdonald เรื่องนี้ พอดีสังเกตเห็นว่าบนโต๊ะ ไม่มีสินค้าของ Mcdonald เลยสักชิ้น…เลยชักเอะใจ

น้ำก็น้ำซื้อมาจากร้านข้างนอก กาแฟก็จากที่อื่น…มานั่งใช้พื้นที่ในร้านแบบ กูไม่สน…

ผมเชื่อว่าการเรียนการสอนคงเน้นวิชาการ แต่เรื่องจริยธรรม มารยาท กาละเทศะ สอนๆ กันให้มากก็จะดีครับ

สงสารพ่อแม่ ที่เสียเงินมาเรียนกับคนที่หากินแบบนี้ (ขออภัยนะ แบบนี้ผมไม่อย่กเรียกว่าครู) เสียงเพลงดังมาก ไม่แน่ใจว่ารู้เรื่องได้ไง…(อาจจะเป็นเรื่องของการฝึกสมาธิ ซึ่งผมว่าไม่น่าใช่)… ให้ลูกมาเรียนก็แวะๆ มาดูหน่อยครับ เชื่อว่าครูดีๆ ที่รับสอนและมีสถานที่เรียนเหมาะสมก็มีเยอะ…

การเรียนเป็นเรื่องดี…ฝากคุณครูทั้งหลายใส่ใจ และ ทำเป็นตัวอย่างเรื่อง มารยาทครับ….

สำหรับผมการนัดมานั่งทำธุรกิจ สั่งอาหารมากิน เป็นเรื่องปกติ …แต่การมานั่งหาประโยชน์ นานๆ ไม่ซื้อสินค้า มันไม่เหมาะสมครับ

#รู้กาละเทศะละโลภอยู่สบาย — ที่ แม็กโดนัล@เมเจอร์รัชโย

Link Facebook 

