บทความจาก ขี่บิ๊กไบค์แบบนิสัยดี 
โดย NickyRider

คำถามที่มีคนถามบ่อย พอๆกับทำไมเอาแค่250 คือ ราคาขนาดนี้ ทำไมไม่ซื้อรถ ทำไมถึงเอามอไซ ผมตอบจนขี้เกียจจะตอบ เอาเป็นว่า ขอให้อ่าน แล้วคิดตามนะครับ ผมเบื่อ”ชีวิตในกล่อง”

“ชีวิตในกล่อง” By Nicky Rider

เคยสังเกตุตัวเองมั้ย ว่าวันๆนึงทุกวันนี้ เราใช้ชีวิตอยู่แต่ในกล่อง
รูปทรงต่างๆ ไม่ว่าจะตอนไหนก็ตาม

เรานอนใน”กล่อง”
ตื่นมาใน”กล่อง”
เดินทางใน”กล่อง”
กินข้าวใน”กล่อง”
ทำงานใน”กล่อง”
เที่ยวใน”กล่อง”
พักผ่อนใน”กล่อง”
ดูหนังใน”กล่อง”
ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม กิจกรรมส่วนใหญ่ของเราล้วนอยู่ใน”กล่อง”ตลอดเวลา

มันเป็นความจริงที่ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ คนเราส่วนใหญ่ใช้ชีวิตกันอยู่แบบนี้มาช้านานจนทุกคนมองว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่…สำหรับผม ผมว่ามันอึดอัด น่าเบื่อ และจำเจ ผมก็เคยคิด ว่าซื้อรถดีกว่ามั้ย เซฟกว่า ปลอดภัยกว่า สบายกว่า แล้วมันก็มีความคิดนึงแทรกเข้ามาว่า มึงยังอยู่ในกล่องไม่พออีกเหรอ และนั่นคือที่มาของการตัดสินใจซื้อ2ล้อ แทน4ล้อ

สำหรับผม ทุกครั้งที่ได้ขึ้นคร่อมไปบนเบาะ บิดกุญแจ เร่งเครื่องออกไป นั่น คือเวลาที่ผมรู้สึกอิสระ ไม่ต้องอุดอู้อยู่แต่ใน”กล่อง” ได้ออกมาสูดบรรยากาศภายนอก ได้ออกมารับแรงปะทะของลม ได้รับรู้ไออุ่นของแสงแดด ได้เจอเพื่อนฝูงพี่น้องตัวเป็นๆ ไม่ใช่มองหน้าคุยกันผ่านหน้าจอ4เหลี่ยมเล็กๆที่บรรจุมาใน”กล่อง”เล็กๆ เพื่อให้เราแกะใช้งานใน”กล่อง”ใหญ่ๆที่เราอยู่………ใช่ครับ “กล่อง” ที่ผมพูดถึงคือ อาคารบ้านเรือน รถยนต์ ห้องอาหาร ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ

เวลาอยู่บนมอเตอไซด์ ผมจะเปนใครก็ได้ จะไปที่ไหนก็ได้ ผมได้ควบคุมตัวเอง ได้เป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องคอยรับคำสั่งใคร หรือ ถูกจำกัดด้วยกฎระเบียบภายใน “กล่อง” ทีนี้ คงเข้าใจแล้วนะครับ ทำไมผมเลือกเส้นทางนี้ นั่นเป็นเพราะว่า ผมเบื่อ”ชีวิตในกล่อง”…………
‪#‎วิ่งซ้ายแซงขวาเปิดทางไม่แช่‬
Nicky Rider ได้บอกไว้ ณ 5/10/2015

