บทความจาก ขี่บิ๊กไบค์แบบนิสัยดี
โดย WirojSapmak

วันนี้ผมไปเรียนขับรถบิ๊กไบท์ ที่สนามฝึกแห่งหนึ่ง
เนื่องจากว่าผมเพิ่งซื้อรถและไม่เคยขับบิ๊กไบค์มาก่อน สิ่งที่ไปวันนี้
ได้ทั้งความรู้ มิตรภาพ และการไม่รู้กาลเทศะของ กลุ่มบิ๊กไบค์บางกลุ่ม

-ความรู้ ได้แน่นอนครับ อยากให้เพื่อนๆในเพจเราใครยังไม่เคยเรียน ลงเรียนจะดีมากเลยครับ เพราะบางอย่างเราขับขี่กันแบบผิดๆมาตลอด ครูฝึกเก่งมากเอาใจใส่ทุกคน สังเกตพติกรรมปรับการแก้ไข ให้ถูกต้อง สอนขับทั้งวัน ประทับใจมากคงต้องไปเรียนเพิ่มอีกเพื่อหาประสบการณ์

-มิตรภาพ อันนี้ได้จากเพื่อนๆที่ไปกันเดี่ยวๆหมายถึง ไม่มีกลุ่มหรือคลับ ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ยิ้มแย้มแจ่มใส ส่วนมากจะรุ่นใหญ่ๆ รุ่นน้องก็ทักทายกัน นี่แหละครับสังคม biker เจอกันก็ทักทายกัน ช่วยเหลือกันยิ้มแย้มแจ่มใส

-กาลเทศะ อันนี้ผมขอพูดหน่อยนะครับ วันนี้หลายๆคนตั้งใจไปอบรมการขับขี่ มีกลุ่มคลับๆหนึ่ง (ไม่ขอเอ่ยชื่อนะครับ) ประมาณ10กว่าคน เห็นใส่เสื้อทีม ไม่มีมารยาทนะครับ ขอตำหนิหน่อย เวลาอบรม ครูฝึกพูด ก็พูดแทรกจนคนอื่นฟังไม่รู้เรื่อง แล้วก็แซวเสียงดังกันเองในกลุ่ม หลายๆคนพยามตั้งใจฟังครูก็ฟังไม่รู้เรื่องจนพี่ๆส่ายหน้ากับคลับนี้เลย

เวลาซ้อมขับในสนาม หลายคนในคลับพยามขับแซงตัดสนามตัดไลน์ ซึ่งครูฝึกก็บอกแล้วให้ขี่ตามๆกันไปเพราะความสามารถแต่ละคนไม่เท่ากันเราต้องปรับพื้นฐานกันก่อน หากเกี่ยวกันมันอันตราย ผมสังเกตหลายครั้งแล้ว


ผมเข้าใจนะครับเรื่องคลับ การคุยหยอกล้อกัน มันทำได้ แต่ควรถูกเวลาและสถานที่ด้วย แต่เวลากับสถานที่การแสดงออกของกลุ่มคุณมันไม่เหมาะสม ผมไม่อยากให้สังคมกลุ่มบิ๊กไบค์โดนวิจารณ์ในทางที่ไม่ดีเลย ฝากเพื่อนๆในเพจสร้างนิสัย ที่ดีกันดีกว่าครับ

