ตั้งใจลงวิ่งเดือนละ Match
Match ที่สาม เดือน มีนา มีน้องแนะนำมาวิ่งหนี zombie

วิ่งเที่ยวนี้ มีน้องมาบอกครับ ว่า มีรายการวิ่ง แต่ ไม่ใช่วิ่งปกติ ว่าแล้ว ก็ ส่ง link มาให้อ่าน … ก็แปลกๆ ดี เลยลง book ไว้ ว่าจะไปวิ่ง (ทั้งๆ ที่ขาเพิ่งหายเดี้ยง แต ่เห็นว่า วิ่งไม่เยอะ เลยลง)

ไปถึงใกล้กับเวลานัด คือ ได้ รอบ 12:30 แต่ ดูเหมือนว่า รอบจะเลื่อน เลยไม่มีอะไร ฉุกละหุก

อากาศวันนี้ ร้อนนรกจริงๆ มั่นใจมากเลยว่า วันนี้ ต้องมีคนเป็นลม

เริ่มต้นด้วยการเดินทางไป ก่อน เพื่อหลีกเลี่ยงรถติดและ ปัญหาที่จอดรถ เลยเอามอเตอร์ไซต์ไป วิ่งกด GPS ตามพิกัด แต่ ปรากฏว่า ต้องวนถึงสองรอบ เพราะ พวกป้ายบอก ต่างๆ ไม่สะดุดตาเอาเลย

แลเห็นที่จอดรถแรก มี staff ออกมาบอกให้ วิ่งไปข้างหน้า เพราะตรงนี้มัน VIP .. เออ เราก็ บัตร 1500 นะ มี VIP กว่านี้อีกเหรอ สุดท้าย เข้ามาจอดมันข้างในเลย พอดีมี group ของ Yamaha อยู่

เปลี่ยนชุดเป็นเสื้อ ร.ด. เพราะดูรูปแล้ วเสื่้อดีๆ หมดงาน อาจต้องทิ้ง เสียดาย

การลงทะเบียน ชวนงง เหมือนกัน เพราะต้อง ลงทะเบียน online ก่อน เพื่อ ให้ได้ รหัสและ barcode ออกมา ก็ไม่ยุ่งเท่าไหร่ แต่ net ไม่เสถียร ทำให้ print หน้า barbode ไม่ได้ สุดท้าย ต้อง พึ่ง PC น้องเค้า แล้ว ถ่ายรูป Barcode ออกมา

สังเกตุได้ว่า staff ไม่ได้ช่วย อำนวยความสะดวก หรือ ทำให้ง่ายเลย เพราะถามไป ก็งงๆ

เสร็จแล้ว ได้ เข็มขัด และ หางแดง มาสามหาง อันนี้ ต้องใส่ไว้ เพราะอยู่ในกติกา แล้ว ก็ ปลอกข้อมือ เพราะจะ ใช้เป็น บัตรตอนรับหรียญ

มองหาน้ำกิน (ฟรี) ไม่มีเลย .. ร้อน มาก สุดท้าย ต้องซื้อน้ำมากินแก้กระหาย เห็น บอกว่า น้ำ ต้องเข้าไปใน สนามถึงจะมี ..

ผมเอาของมากะจะฝาก locker พอรู้ว่า locker เก็บ ร้อยนึง … เลยเดินไปเก็บที่รถ ดีกว่า .. ทำไม มันโหดจัง รู้สึกผู้จัดจะคิดเรื่องเงินมากไปหน่อยนะ เพราะ บัตร 1500 ก็คิดว่าน่าจะได้ครบแล้ว

จะว่าไปผมก็เพิ่งจะเข้าวงการวิ่งแบบถากๆ มาแค่สามเดือน วิ่งเน้นเพื่อสุขภาพ แต่ การลงรายการ ก็ช่วยกระตุ้นให้ไม่ขี้เกียจซ้อม เพราะ ต้องใส่เงิน และ ที่สำคัญต้องลากตัวเองไปถึงเส้นชัยให้ได้ …

การมาสู่สนามที่เราไม่เคยมาก็ได้เห็น วัฒนธรรม และ ประสบการณ์ แปลกใหม่ครับ แต่สำหรับ Run for lives นี่ต้องบอกว่า มันไม่เหมือนสิ่งที่ผมนึก

หลังจากลงทะเบียน – ที่ดูจะทันสมัย และ มีเจ้าหน้าที่ช่วยเยอะมาก สิ่งที่นาแปลกใจคือ booth ที่มีการออกร้านขายของ ที่มีหลากหลาย ทั้งที่เกี่ยวกับ กีฬา และไม่เกี่ยว

อีกอันที่แปลกใจคือ เวที ดนตรี ขนาดใหญ่ ที่ตอนแรกผมไม่ทราบว่ามี เพราะ วิ่งรายการอื่น มีการแสดง แต่ เวที ก็ไม่ได้ ใหญ่ขนาดแสดงคอนเสริต แบบนี้ .. สงสัยว่า เงินเราส่วนนึงไปอยู่ในนั้นหรือเปล่า ไม่รู้

การวิ่งแบ่งออกเป็นรอบ และ ผู้ลงแข่ง จะมีสองฝ่าย ตอนจอง จะรู้เลยว่า เราเป็นคนวิ่ง หรือเป็น Zombie ซึ่งผมได้เป็นคนวิ่ง

รอบที่ผมต้องวิ่งคือเที่ยงครึ่ง ทราบว่า รอบเช้ามีปัญหา “อะไรบางอย่าง” ทำให้รอบมันเลื่อนออกไปร่วมชั่วโมง คนที่จะวิ่งก็มารออยู่ในเต๊นท์

ในเต๊นท์ นี้ถ้ามีน้ำให้ทานก็จะดีมากๆ เลย .. แต่ อย่างที่ทราบคือ ต้องซื้อจากข้างนอก ทานเอา

พอถึงเวลาจะปล่อย ก็มี clip VDO ที่เป็นข่าว การแพร่กระจายของไวรัส ให้เราดูอยุ่เหมือนกับจำลองว่า เราจะเข้าไปในเมืองที่ คนล้วนติดเชื้อเป็น zombie กันหมดแล้ว .. หน้าที่เรา คือ วิ่งไปให้ถึงเส้นชัย โดยผ่านด่านต่างๆ ให้ได้หมด Zombie อยู่ตรงไหน ต้องระวังให้ดี เพราะ มันจะคอย ดึงหาง สามอันของเราไป ซึ่งหางนี้ เหมือน “ระดับขีวิต” เรา หมดเมื่อไหร่ ก็ ตาย

ถ้าถึงเส้นชัยและ ยังเหลือหาง ถือว่า รอด เป็นผู้รอดชีวิต และ ไปรับเหรียญ ผู้รอดชีวิต .. ถ้าไม่รอดก็กลายเป็นผู้ติดเชื้อ และ รับเหรียญ ผู้ติดเชื้อแทน ..

นั่นเป็นกติกาคนเล่น ส่วน Zombie ผมไม่รู้ว่า เค้าวัดเป้ากันยังไง แต่ คิดว่า คงมีเป้าหมายเหมือนกัน

ถึงเวลาปล่อย ..ระทึกใจและตื่นเต้น .. ทุกคนต้องวิ่งผ่านอุโมงค์ (ท่อระบายน้ำ) มืดๆ .. ท่อแรก ไม่เจอ Zombie แต่รู้สึกว่า ข้างๆ มีมือโผล่มา คอยดึงเหมือนกัน

วิ่งออกไป สักพัก จะมี กองยาง วางขวางไว้ เราต้อง เดิน วิ่งดีๆ เพื่อ ข้ามกองยางนั้นไป กองที่หนึ่ง ไม่มีอะไรยาก แต่กองที่สองลงไปก็เจอเลย .. zombie หลายตัวตามถนน …

บรรยากาศ เหมือนวิ่งไล่จับ มีครับ zombie ตรงนี้เคลื่อนไหวไม่เร็ว แต่ มือเร็วชะมัด ผมผ่านตรงนี้มา .. หางยังครบ

วิ่งต่อจะเป็นอุปสรรค์ ที่ต้องปีนป่าย โหนตัว ปกติเด็ก ๆ เล่นพวกนี้ ก็ สนุกสนาน แต่ตอนนี้ ดูเหมือน กำลังแขน จะรับน้ำหนักตัวไม่ไหว ถ้าให้โหนอะไร ไม่เกินนาทีคงร่วง ..บ่งบอกถึง กำลังแขน ที่ไม่เหมาะกับน้ำหนักตัว หรือ น้ำหนักตัวที่มากเกินกำลังแขน

ด่านเลเซอร์ ตรงนี้ จะมีเส้นเขียวและ แดง เราต้องมุด ไม่ให้โดนสีแดง ท้าทายตัวเอง เพราะไม่ได้เสียระดับพลังอะไร ..

อุปสรรค์ต่อไป ต้องคลานมุดเข้าไปใน โครงที่มีน้ำพ่น … แต่ละด่านที่ผ่านมา จะมี zombie ดักอยู่เป็นจุดๆ

ด่านต่อไปต้องเข้าไปในตึกที่ทำเป็น เขาวงกต ตรงนี้ ระทึกใจดี เย็นด้วย zombie มือไว ดังอยู่ตามมุม .. ผมผ่านตรงนี้ ระดับพลังอยู่ครบ

ออกมาจากตึก มีน้ำ spray ให้คลายร้อน ช่วยบรรเทา เพราะ อากาศร้อนมาก พื้นคอนกรีต ก็ยิ่งทำให้ร้อนเข้าไปอีก ..

ด่านต่อไป อยากเรียกว่า ถนน Zombie เพราะปริมาณ Zombie หนาแน่นมาก .. ดูแล้ว น่าจะเสียพลัง จำเป็นต้องวิ่งให้เร็ว รอจังหวะที่ zombie ไม่ตาม ผมฮึด รีบวิ่งทันที .. ผ่านตัวที่หนึ่ง สอง สาม ในขณะที่เห็นตัวที่สี่ข้างหน้า

ผมไม่ลด speed กะวิ่งให้เร็วที่สุด .. ที่ไหนได้ เจ้า zombie หน้าลูกครึ่งคนนั้น ไม่ได้คอยคว้า แบบคนอื่น แต่ ยืนเอียงแบบตั้งรับ และ เตรียม tack ผมเต็มที่ .. ผมวิ่งมาอย่างเร็ว เจอ อย่างนี้ หลบไม่ได้ก็ชนกัน ลักษณะที่ zombie โน้มตัวเตรียมชน ทำให้ หัว zombie ชนหน้าผม เสียงดังกร๊อบ ดังชัดเจน .. ผมรู้สึกชาที่จมูก …

ความรู้สึกว่า .. มีของเหลวในช่องจมูก ..ไม่ใช่น้ำมูกแน่ๆ ผมเอามือเช็ด เลือดไหลเปรอะมือออกมาเลย..

หางพลังยังอยู่ครบ แต่ถึงกับหลั่งเลือดเลยหรือนี่ ผมวิ่งไปได้อีกไม่กี่ก้าวก็หยุด หันกลับไปยังถนนเส้นเดิม zombie หลายตัวเห็นกรูเข้ามา .. ผมโบกมือ ห้าม เลือดที่หน้า คงศักดิ์สิทธิ์พอ เพราะ Zombie หยุด ผมเดินต่อ ไปหาเจ้า Zombie วิญญาณอเมริกันฟุตบอลล์คนนั้น .. พอมันมองเห็นผม ผมชี้หน้าเลย…

“น้อง… เล่นแรงไปหรือเปล่า…” ผมถาม Zombie สีหน้าตกใจ เพราะ คงเห็นเลือด ยกมือไหว้ผม เป็นการขอโทษ
“พี่รู้ว่ามันเป็นเกมส์ แต่ ไม่น่าจะจริงจังขนาดนี้ .. ต้อง แท๊คกันด้วยเหรอ ” .. ผมถาม น้องยกมือไหว้ไม่หยุด ปากบอก ผมขอโทษ

มองดูแล้วน้องมันไม่ได้ตั้งใจให้ได้เลือดหรอก แต่ staff อาจจะไม่ได้บอก ข้อห้ามที่จะทำให้เกิดความรุนแรง ว่า ห้ามทำแบบนี้ หรือ บอกแล้ว น้องมัน ไม่ใส่ใจ ก็ไม่รู้ .. ผมเอง ก็เลยได้แต่บอกมันให้ระวัง อย่าทำอย่างนี้อีก

ตอนนั้น มี staff เดินมาถามแล้วล่ะ ว่า จะหาหมอมั๊ย ผมบอกว่า ขอเข้าไปดูหน่อย ว่าจมูกหักหรือเปล่า ..

เต็นท์ พยาบาล อยู่ข้างหน้า ผมเข้าไป แยกไม่ออกว่าอันไหน staff อันไหน คนวิ่ง เพราะ มีอยู่เต็มไปหมด บางคนนอนอยู่บน เตียง เพราะ เป็นลม ..

อย่างที่บอกว่า อากาศร้อนมาก วันนี้ ถ้าไม่มีคนเป็นลมก็แปลก …

ผมถามหาหมอ หมอก็วุ่นกับคนเจ็บ .. มีคนนึงหันมาดูให้ ส่องไป ส่องมา บอก แนวยังได้ แต่ เริ่มบวมแล้ว และ ให้ เอา ถุงน้ำแข็งประคบเพื่อหยุดเลือด

ผมเดินประคบจมูกออกมา .. น้องถามว่า เลิกมั๊ย ผมบอก ไม่เลิก .. ไกลหัวใจ .. ผมวิ่งต่อ ผ่านด่านต่าง จนมาถึง ด่านเลือด ขึ้นไปดูแล้ว ประเมินว่า ไม่น่าลง .. เพราะ ดูมันน่าจะสกปรกพอควร เพราะ คนลงไปเยอะแล้ว .. อีกอย่างเราก็มีแผลแล้วด้วย สนุกมากไปเดี๋ยวจะไม่คุ้ม

ผ่านบ่อเลือด ก็มีอีกหลายด่าน ช่องทางที่ให้วิ่งมัน ยาวมาก วิ่งวนไปมา เหมือน ที่ซื้อตั๋วหนัง ทำให้ ดูตัวเอง โง่ๆ ยังไงไม่รู้ สังเกตเห็น บางคน ก็มุด มา คงเป็นเพราะ มันไม่มีอะไรให้ทำ นอกจากวิ่งวนไปวนมา ..

มาเจอลาน zombie อีก ตรงนี้ Zombie เยอะและ tag ทีม ผมวิ่งหลบมาได้สองสามตัว อาศัย คนวิ่งเยอะ zombie สนใจคนอื่น เราก็หลบมาได้ จนมาถึงทางแคบ ที่มี zombie สาว สองตัว ยืนขวางอยู่ ..

จะผ่านทางนี้ ยังไง ก็หลบไม่พ้น .. หางยังครบสาม วิธีเดียวคือ วิ่งแล้วกระโดดผ่านระหว่างสองคนนั้นเลย…

คิดแล้วก็วิ่ง จังหวะดี ผ่านแน่ๆ ตอนผมลอยตัว มีความรู้สึกเหมือน มีคนขัดขา .. ทำให้ ตอนเท้าแตะพื้น แทนที่จะวิ่งต่อ มันเลย กลิ้งลงไปบนพื้นคอนกรีตแทน ..

ขี่รถมาก็เยอะ .. วิ่งกันเป็นร้อย ตอนล้มยังไม่รู้สึกเท่าตอนวิ่งล้มเลย .. พื้นแข็งๆ ร้อนๆ ทำผมนอนลุกไม่ขึ้น .. เข่าที่เจ็บอยู่เดิม แผ่ซ่านความเจ็บของใหม่ไปทั่วร่าง ..

zombie สาว หันมามอง ร้องอุ๊ย แล้ว ก็หันไปจับคนอื่นต่อ .. เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น .. ผมนี้ อยากลุกขึ้นไปส่งร่างมันลงนรกซะจริงๆ

สำรวจตัวเอง ตอนลง คงเอามือขวาค้ำ ทำให้ เจ็บมาถึงหัวไหล่ แผลฟกช้ำ ไม่ต้องห่วง เข่าทั้งซ้ายและขวา เป็นแผล และ รอยช้ำ ส่วน แขนซ้าย ที่ไถลไปกับพื้นได้รอย Bar code แคงๆ เป็นเส้น ทั้งผืน ..

ประคองตัวเอง เดินต่อ .. หมดอารมณ์จะวิ่ง.. ลืมเรื่องจมูกไปได้แป๊บนึง ..

คลำดูหาง หายไปสอง ล้มทีเดียว หายไปสองหางเลย เหลืออยู่หนึ่ง หลังจากนั้น ก็ ผ่านด่าน จนกลับมาที่อุโมงค์สุดท้าย .. ความรู้สึกสนุก ดูเหมือน จะหมดไป

ออกมาก็แลกเหรียญก่อน .. ได้เหรียญ ผู้รอดตายดังหวัง เดินหาเต๊นท์ เพื่อ จะถามเรื่องหมอ .. ที่เต็นท์มีหมอ เจ้าหน้าที่นั่งกันหลายสิบ สบตาทั้งสิบ แต่ ต้องเดินไปถาม เพื่อขอรับการตรวจ

มีเจ้าหน้าที่ท่านนึง เรียกหมอให้มาดู เข้าใจว่าเป็นหมอที่จ้างมา เฉพาะ งาน มาทำแผลใส่ยาให้ แล้ว ก็บอกว่า จะไป x ray หรือไม่ เพราะ มีประกัน . ผมตอบว่า ไปดีกว่า เค้าเรียกรถพยาบาล มาให้ และพาส่งไปที่โรงพยาบาล และ บอกว่า มี Staff รออยู่บอกชื่ออะไรให้เสร็จสรรพ

ระหว่างนั่งรถพยาบาล ไปที่โรงพยาบาล แถวนั้น รถติดมาก คนขับรถก็ถามผมว่าโดนอะไร พอเล่าให้ฟัง เค้าบอกว่า ดูเหมือน ประกันจะไม่ครอบคลุมเรื่องนี้ นะ เค้าจะให้กรณีมีอุปกรณ์ ของทางงานมาทำให้ บาดเจ็บเท่านั้น ผู้เล่น ทำร้ายกันเอง นี่ไม่ครอบคลุม ..

ผมบอก ไ่ม่ทราบหรอก เพราะก่อนสมัครอ่านเข้าใจดีแล้ว และ เชื่อว่า ต้องครอบคลุม เดี๋ยวไปดูที่โรงพยาบาลก็รู้ ..

รถมาถึงโรงพยาบาล คนขับให้ รอ บอกว่า staff กลับไปแล้ว .. ผมก็งง อย่างนี้ แล้ว จะทำการรักษาอย่างไร เพราะ โรงพยาบาลคงไม่ทำให้ฟรี

คนขับพยายามติดต่อ staff ให้ รออยู่นาน สุดท้าย ผมลงไปถามเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ได้รับทราบว่า มาโรงพยาบาลนี้ เค้ารักษา โดยเปรียบเหมือน ผู้ป่วยนอกคนหนึ่ง โดยคนไข้ต้องสำรองจ่ายเอง .. เรื่องสำรองจ่าย นี้ไม่เป็นปัญหา แต่ ปัญหาคือ ทางงานจะมารับผิดชอบให้ผมอย่างไร .. มีความเสี่ยง ที่จะไม่ได้ … อย่างนี้ ผมกลับไปรักษาตัวแถวบ้านดีกว่า .. ว่าแล้วก็กลับจากโรงพยาบาล รู้สึกงงๆ และ ผิดคาดในเรื่องนี้

ระหว่าง นั่งรถพยาบาล กลับ ผม post เข้าไปในหน้าเพจ โดยตั้งคำถามว่า .. ประกันรับผิดชอบอย่างไร .. เพราะ เจอกับตัวเองแบบนี้ .. ก็หวังว่าให้มีใครมาตอบเราสักหน่อย ..

ผมนั่งรถไปโรงพยาบาล รวมกลับมาที่งาน ไม่ได้อะไรเลย เสียเวลาไปหนึ่งชั่วโมง กลับมาที่งาน เดินดิ่งไปที่ศูนย์บัญชาการ ทันที บอก พยาบาลคนที่แนะนำเราให้ทราบปัญหา พยาบาล โบ้ยให้คุยกับ staff เลย เพราะ ตัวเอง ก็ไม่ทราบรายละเอียด ผมเลยเดินไปที่ staff ที่นั่ง คุยกันอยู่ที่โต๊ะ เป็นสิบคน ..

ณ.ตอนนั้นก็มีชายคนหนึ่ง เดินมาถามอาการผมเลย ทราบตอนหลังว่า ชื่อคุณ บอมม์ เป็น Project director งานนี้ คงทราบเรื่องจากที่ผม โพส ใน Page เลยดิ่งมาผมทันที..

คุณบอมม์ กล่าวขอโทษ และ ฟังผมเล่าเหตุการณ์ …
“ผมแค่อยาก X ray ดูว่า จมูกหักเปล่า .. ส่วนบาดแผลฟกช้ำคง ไม่เป็นไร เพราะ เกมส์มันมีโอกาส บาดเจ็บอยู่แล้ว .. เพียงแต่ ว่า อยากรู้ว่า ทางงาน ที่บอกว่ามีประกันรับผิดชอบนั้น จะรับผิดชอบแบบไหนครับ .. ” ผมบอกประมาณนี้

คุณบอมม์ เล่าปัญหา และ สาเหตุ ให้ผมฟัง และ บอกให้ผมสบายใจ ว่า เคสผมนี่ เขารับผิดชอบให้เลย ให้ผมไปทำการรักษา พร้อมกับให้นามบัตรมา ผมรับนามบัตร แล้วก็ออกมาจากงาน เพราะ ต้องไปงานเลี้ยงรุ่นที่บางขุนเทียนตอนหกโมงเย็นอีก ..

ระหว่างทาง ผ่านโรงพยาบาล .. ผมตัดสินใจเข้าไปหาหมอเพื่อทำการ x ray ทำแผล .. และ พบว่า นิ้วโป้งขวาเท้า กระแทก ตอนล้ม เลือดออกใต้เล็บดำปี๋ ….

หมอดูเล็บแล้วบอกว่าให้ถอดเล็บเลยโดย จะฉีดยาชาให้ ผมเห็นว่าห้าโมงแล้ว จากนนท์ ไปบางขุนเทียน จะใช้เวลาเยอะ เลยถามหมอว่า ถอดเล็บแล้วใส่รองเท้าขี่รถได้หรือเปล่า หมอบอกว่า ไม่ได้.. เพราะยาชา อยู่ได้ สองชั่วโมง .. ผมเลยบอกว่างั้นยังไม่ต้องถอด เดี๋ยวกลับไปถอดเอง …

เรื่องราวก็จบลงแค่นั้น .. ส่วนตัวผม หาหมอวันนั้น หลังจากนั้นอีก หนึ่งอาทิตย์เพื่อ follow ข่าวดีคือ จมูกไม่หัก แต่ ก็บวก เจ็บอยู่เป็นหลายอาทิตย์ ..

ส่วนเรื่องค่าใช้จ่าย ผมเพิ่งส่ง ค่ารักษาทั้งสองครั้งไปให้คุณบอมม์ เมื่อวาน คุณบอมม์ เมื่อรับเรื่องไปแล้วไม่ถึงชั่วโมง ก็ โอนเงินค่ารักษา เต็มจำนวน เข้าบัญชีผม และ ให้ ทีมงานแจ้งให้ผมทราบเรียบร้อย .. ถือเป็นการรับปาก อย่างที่ได้ทำไว้

โดยสรุปแล้ว การจัดงาน ครั้งนี้ก็เป็นการจัดที่แปลก ในส่วนของ การดูแลผู้เล่น ยังทำได้ไม่ดีนัก .. ความตั้งใจดี แต่ ยังทำได้ไม่สุด สิ่งที่สำคัญที่สุด นอกจากความสนุกแล้ว เรื่องความปลอดภัย นั้น ต้องมีให้มาก ซึ่ง ใน zone การเล่นหลายจุดมีเสา และ ผมเห็นผู้เล่น วิ่งหนีกัน ล้ม บางทีล้มแบบหงายท้อง ซึ่ง เสียวการบาดเจ็บที่ศรีษะมาก ..

เต๊นท์ พยาบาล มีน้อยจุด และ เจ้าหน้าที่ด้านนี้ น้อยมาก เมื่อเทียบกับ staff หลักที่ผมเห็นหลายคน เหมือน ไม่มีหน้าที่ชัดเจน (ดูจากการนั่งเล่นโทรศํพท์) ดังนั้น staff ควรมีหน้าที่หลัก และ มีเครื่องมือสื่อสารเพียงพอ ก็จะทำให้ การอำนวยความสนุก และ ปลอดภัย ทำได้ดีกว่านี้ไม่มากก็น้อย

ก็เป็นกำลังใจให้ผู้จัด และ หวังว่า บทเรียน ในจุดที่มีการติชม คงจะนำไปหารือ แก้ไข ในการจัดงานลักษณะนี้ในคราวต่อๆ ไปนะครับ … ส่วนตัวผม ถ้ามีงานแบบนี้อีก คงต้องเห็นว่า มีการเสริมสิ่งที่ comment ไป นะครับว่ามีการปรับปรุง ถึงจะเข้าไปร่วมอีก ถ้ายังคงเหมือนเดิม .. ก็คิดว่า ประสบการณ์ ที่ได้รับเพียงพอแล้วครับ ..

ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตรงนี้ครับ ใครไปมา มี feedback ดีๆ ก็มา share กันได้ครับ เพราะ แต่ละคนย่อมประสบเหตุการณ์ ไม่เหมือนกันครับ

ป๋อง

 

11159010_10153218694739326_2080868687_o

11086380_10153159098394326_539062777_o11171586_10153218703119326_23828876_o