เรื่องดีๆ จาก กลุ่ม ขี่บิ๊กไบค์แบบนิสัยดี
จาก Patiparn Srimeechai

เรื่องมันมีอยู่ว่า วันหนึ่งขณะที่ผมกำลังจะเลี้ยวเข้าที่พักซึ่งอยู่ทางขวามือผม
ผมทำการเปิดไฟเลี้ยวขวา ซึ่งเปิดตั้งแต่เนิ่นๆ พร้อมกับชะลอรถและชิดขวาไว้ ขณะนั้นมีรถมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งขี่ตามผมมา แต่ไม่ได้ตามมาติดๆนะครับ คือผมเลี้ยวเข้าซอยมาก่อนเขาสักระยะหนึ่งแล้ว

ซึ่งผมสันนิษฐานว่า เขาน่าจะเห็นผมเปิดไฟเลี้ยวมาตั้งนานแล้ว ซึ่งขณะที่ผมกำลังจะหักเลี้ยวเข้าที่พัก เขาก็ได้ทำการแซงผมออกไปทางขวาทันที โชคดีที่ผมค่อยๆเลี้ยวเข้าไป ไม่อย่างงั้นผมไม่อยากจะคิดเลยครับ คงต้องชนกลางคันรถแน่ๆ

มอเตอร์ไซค์คันนั้นขี่มากัน 3 คนน่าจะพ่อแม่ลูก หมวกกันน็อคไม่ใส่เลย ผมเห็นแล้วเป็นข้อคิดว่า ไม่ระวังกันเลย

ผมเลยอยากฝากทุกคนให้ระมัดระวังกรณีนี้กันด้วยครับ ถึงแม้เราจะให้สัญญาณไปแล้วว่าเราจะเลี้ยว แต่เขาก็ยังไม่เห็นหรือเขาตั้งใจไม่สนใจผมก็ไม่ทราบได้

 

