‪#‎กดแชร์หนึ่งครั้งช่วยคนได้เยอะ‬

เมื่อวานเห็นข่าวแล้วรู้สึกหดหู่….

ข่าวนักปั่นชาวชิลี ปั่นรถพาเมียและล฿กสองขวบ ทำลายสถิติกินเนส

ปั่นมาห้าปี …
ข้ามมาห้าทวีป …
ได้ไมล์มาแล้ว 250,000 km

ต้องมาตายที่เมืองไทย…เพราะนิสัยการขับรถแบบไทยๆ นี่ล่ะครับ

13 Feb เมื่อปี 2013 สองสามีภรรยา นักปั่นชาวอังกฤษ ก็ โดนรถชนที่ พนมสารคาม มาแล้ว

อย่างแรกผมต้องขอแสดงความเสียใจกีบการจากไปของ คุณฮวน ฟรานซิสโก กับครอบครัวคุณฮวน สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้

เรื่องแบบนี้เป็นอุทําหรณ์และหวังว่า…พวกเราคงไม่ประมาทในการขับรถกันนะครับ เพราะการ เปลี่บนช่องทาง โเยเฉพาะ เลนซ้านย หรือ ไหล่ทาง มีโอกาสเจอรถเล็กเช่นจักรยานได้

และเพิ่อเป็นการ ไว้อาลัย ต่อคุณฮวน ผมอยากแนะนำให้พวกเรา ให้ทางรถเล็ก อย่างจักรยาน กันครับ

…จักรยานส่วนใหญ่ ประสิทธิภาพเบรคจะดี แต่รถไม่ค่อยหยุด เพราะ แรงเสียดทานของล้อกับถนนไม่มาก อันเนื่องมาจากน้ำหนักครับ …

การให้ทางคือ เมื่อเห็นเขามาก็ ให้เขาไปก่อน จะแซงก็ ฉีกออกห่างๆ อย่าใกล้ และ ให้ทางก่อนไม่พอนะครับ อย่าไปแย่งทางเขาด้วย เพราะตอนนี้ ในกรุงเทพฯ และ เมืองใหญ่ หลายที่ มี “ช่องทางจักรยาน” (Bike lane) กัน ดังนั้น อย่าเข้า อย่าไปจอดขวางนะครับ ให้ทางเค้าครับ

ผมเชื่อว่า พวกเราชาวนิสียดี ทำได้สบายมาก …

แต่ถ้าพบเห็นคนอื่นทำ ก็ อย่าลืม บอกกล่าว ตามวิธีที่แนะกันไว้นะครับ (ใครยังไม่อ่าน ไปอ่าน ไปรับทราบ กันไว้ก็ดีครับ …เพื่อนๆ จะได้ทราบด้วย)

Slogan สัปดาห์นี้จะเป็น

‪#‎ให้ทางจักรยานไม่เข้าbikeLane‬ ครับผม

ป๋อง Pongroofman

