ผมชื่อป๋องครับ
อายุ 47 ปี เพศชายแท้ๆ ครับ

สวัสดี สมาชิก กลุ่ม ขี่บิ๊กไบค์ แบบนิสัยดี ทั้ง 1,000 คนแรกครับ

ผมชื่อจริง ณรงค์ วงษ์เกษม จบด้านวิศวกรรมเครื่องกลมาครับ ปัจจุบัน ทำงานกินเงินเดือนอยู่ SCG Cement Building Material Co.,Ltd.
รายละเอียดส่วนตัวมากกว่านี้รบกวนดูที่ profile นะครับ ถ้าอะไรที่ไม่ได้เขียนไว้ ก็แสดงว่าไม่อยากให้รู้ครับ

ผมขี่รถใหญ่ เพราะมันสะดวกกว่ารถยนต์ เมื่อก่อนขี่ PCX 125 รุ่นแรกๆ เลย (ขี่เพราะสวยเหมือนยาน) แต่พอวิ่งไกลบ่อยๆ เลยต้องขยับ CC ให้เหมาะ กับการเร่งแซง และ การขึ้นทางชันครับ

ปัจจุบันใช้ Kawasaki Versys 650 (ผมตั้งชื่อว่าน้องซีดส์) ขี่มาเดือนหน้าก็ครบ สามปีบริบูรณ์ ด้วยตัวเลขประมาณการ 90,000 km

ขี่รถอาจจะไม่เยอะ แต่พยายามเรียนรู้ วิธีการหาความสุขจากการขี่รถ พร้อมเก็บบันทึกประสบการณ์ ต่างๆเอาไว้

หลายครั้งเจอสิ่งไม่ถูกใจ เจอคนทำไม่ถูก (ขอเรียกว่านิสัยไม่ดี) และพบว่าการ ด่าว่า ไม่อาจช่วยให้เค้าเปลี่ยนนิสัยได้ ถ้าหากว่า เค้าไม่รู้ หรือ ไม่เข้าใจ จึงคิดว่าถ้าเรามีคนที่คอยบอกกล่าว ให้เค้ารู้ว่านิสัยดีเป็นอย่างไร ก็คงจะดี

ปลายเดือน Nov 14 พี่ Supawat Hengpoontana ชวนผมมาเป็น admin(คงเห็นว่าผมหน้าตาดี เหอ เหอ) ของกลุ่มนี้ ตอนนั้น มีคนอยู่ น่าจะไม่ถึงร้อยคน ผมรับมาแบบไม่สนใจนัก และเข้ามา โพสอะไรบ้าง share เข้ากลุ่มบ้าง จนเวลาผ่านมาหนึ่งเดือน วันที่ 24 Dec 14 ตรงกับช่วงผมออกทริปยาว ปลายปี เลยมีเวลาว่าง และเกิดไอเดีย อยากทำกลุ่มนี้ ในแบบที่อยากเป็น จึงขออนุญาตพี่เจ้าของกลุ่ม เข้ามาจัดการเต็มตัวโดยตั้งเป้าสมาชิก 500 คน

ตอนนั้นมีสมาชิกสัก 300 ท่าน…

คนให้ความสนใจและบรรลุ 500 ในช่วงข้ามคืน ผมดูแล้วต้องการให้กลุ่ม มีเอกลักษณ์ และตรงตามวัตถุประสงค์ จึงตัดสินใจกำหนด สมาชิกรุ่นแรก ไว้ที่ 1,000 คน

ซึ่งก็ทำสำเร็จในวันขึ้นปีใหม่…

จัดเป็นสมาชิกนิสัยดีรุ่นแรก 1,000 คน ที่น่าภูมิใจ

บางท่านในกลุ่มนี้ อาจไม่รู้จักผม บางท่านรู้จักแล้ว บางท่านเคยพูดคุยแล้ว บางท่านเคยออกทริปด้วยกัน…

ผมถือว่าทุกท่านเป็นเพื่อนครับ

ใครอยาก add ผมเป็นเพื่อน รบกวน message inbox บอกผมด้วยครับว่า มาจาก นิสัยดี และบอกชื่อ ผมจะได้รับและ โพสหน้า wall โดยไม่ถามมาก (บอกแล้วว่าถือว่าเป็นเพื่อนหมด)

อย่างไรก็ตาม ผมเองก็ไม่อยากมีเพื่อนเยอะไปกว่า 4,000 คน (ปัจจุบัน สามพันกว่า) ดังนั้น ใครไม่ได้อยากเป็นเพื่อนผมจริงๆ ก็ไม่ต้อง add ผมครับ ไป follow ก็พอ เพราะทุกเรื่องที่ผม share เป็นสาธารณะ ก็จะทราบเหมือนกัน

จะไม่รู้ก็เฉพาะ เรื่องราวส่วนตัว ที่อยากให้รู้เฉพาะ คนสนิทกันครับ

ท่านที่ชอบอ่านเรื่องราวการขี่รถเที่ยว ก็แวะไปดูในแต่ละ album ของผม ที่ผมบันทึก ทริป ทั้งสามปีของผมเอาไว้ครับ…ใครนับได้ว่ากี่ทริป มาบอกผมด้วย เดี๋ยวมีรางวัลให้ถ้าตอบถูก

แต่จะถูกหรือไม่คงต้องรอ…เพราะผมก็ยังไม่เคยนับเหมือนกันครับ

โชคดี และ ขอให้นิสัยดีทุกท่านครับ

ป๋อง Pongroofman

