เรื่องดีๆจากกลุ่ม ขี่บิ๊กไบค์แบบนิสัยดี
โดย https://www.facebook.com/banana.aoh

++ก่อนอื่น..ขอแนะนำตัวสักเล็กน้อยน่ะครับสมาชิกในกลุ่ม++
‪#‎เรียกชื่อง่ายๆ‬ โอ๋ ครับผม คนโคราชครับ อายุย่าง 35 ปี

พาหนะที่มี..ก็แค่ CBR300R ครับผม….
มีโอกาสนานๆทีก็จะได้ไปร่วมทริปกับรุ่นใหญๆบ้าง…แบบมีลูกติดน่ะครับ

ทริปล่าสุดที่ไปมานี้..โดยปกติคนโคราชถ้าจะไปขับรถเล่นก็จะไปแบบใกล้ๆง่ายๆ
และได้บรรยากาศแบบธรรมชาติสุดๆก็คงเป็น วังน้ำเขียวและเขาใหญ่ครับผม
วันนั้นตรงกับวันหยุด..เลยอยากออกไปขับรถผ่อนครายสมองเราบ้างคงดี

แต่การที่เราจะหาโอกาสที่พอเหมาะหรือตรงกับวันหยุดของใครหลายๆคน
คงเป็นไปได้ยากหนัก…”บางคนมีเวลาแต่กลับไม่มีเพื่อน บางคนมีเพื่อน…
…แต่ก็กลับไม่ค่อยมีเวลาเหมือนใครๆ ” วันนั้นผมเลยขับไปคนเดียว…^^

คิดแบบง่ายๆคงจะเป็นวังน้ำเขียวล่ะครับ…ใกล้และได้บรรยากาศที่ดีเลย
ขับไปถึงกะว่าจะไปชม อุทยานแห่งชาติทับลาน ผาเก็บตะวัน ที่คิดไว้
ทางผ่านมีวัดนึงกำลังต่อเติมและก่อสร้างกุฏิและโบส์ถหลังใหม่
มองเห็นไกลๆ ..ถึงกับอึ่งกับ รูปปั้นใหญ่ของ “หลวงพ่อคูณ ” ครับ
จึงคิดว่าไหนๆก็เข้ามาแล้ว..ขอแวะไปทำบุญเพื่อความสบายใจเราดีกว่า
บรรยากาศโดยรวม..กำลังเร่งสร้างหลายๆจุดเลยจะขอร่วมทำบุญด้วยคน
และได้บูชาหลวงพ่อคูณมา 2 องค์..รู้สึกมีแรงขับและสบายใจขึ้นเลย
วัดนี้ถ้าใครๆผ่านจะเห็นรูปปั้นหลวงพ่อชัดเจนครับ ” วัดบ้านไร่ 2 ”
อยู่ด้านหน้าทางเข้าไป “ผาเก็บตะวัน” วังน้ำเขียว..เชิญร่วมทำบุญครับ

พอชมทัศนีย์ภาพของ “ผาเก็บตะวัน” เรียบร้อย..เป้าหมายต่อไปเขาแผงม้า
เพื่อไปพักทานข้าวเก็บแรง..พอได้อัพเฟสสักหน่อย^^ สิ่งที่ไม่น่าคิดเล็กๆ
มันก็เกิดขึ้นมา…ผมอึ่งที่เพื่อนอุตสาห์ขับรถมาหาผมเพราะเห็นมาคนเดียว
ไม่คิดว่าเค้าจะขับมาหาแค่คนเดียวตั้งไกลเพื่อแวะมาทานข้าวและจิปกาแฟ
นี้ล่ะครับ…ที่เค้าเรียกว่า ” มิตรไมตรีที่ดี ” เค้า R1 เราแค่ 300^^ ซึ้งจริงๆ

พอพักเก็บแรงได้สักหน่อย…คำว่าเพื่อนใหม่ “ไม่ซิ่งก็ซี้ก็เกิดขึ้นอีกครั้ง”
ได้รู้จักกับกลุ่มเล็กๆที่ขับมาจากระยองเพียงแค่ 3 คัน จึงได้ผูกมิตรใหม่
ชวนกันไปจิบกาแฟให้มีแรงเพิ่มสักนิดที่ A Cup of Love สักพักจึงแยกกัน
แต่สิ่งที่ผมได้ในวันนั้น คือคำว่า ” เพื่อน..ไม่มีวันตาย!! ” อยู่ไหนก็เพื่อนกัน

เป็นทริปที่สนุกและผ่อนคราย พร้อมทั้งได้มิตรใหม่เพิ่มจนไปถึง ” เขาใหญ่ ”
วันนั้นเป็นวันที่ผมรู้สึกว่าเราไม่เหงาเลย ไม่เดียวดาย ไม่อ่อนแรงและทึ่สำคัญ
ยังได้ทั้งมิตรและยังได้ทั้งบุญอีกด้วย…รวมด้วยระยะทาง 370 กม.^^

ทริปวันหยุด…แต่นิยามคำว่า ” เพื่อน ” ไม่เคยหยุดเลยจริงๆ
ไม่ซิ่งก็ซี้ กี่ cc. เราก็เพื่อนกันครับผม…. ^^

Cr.Lunla_Man : โอ๋ โคราช^^

