ทางด่วน
======

ถนนปกติที่แบ่งช่องจราจร ออกจากกัน ที่เราเห็นกันบ่อยๆ ถนนฝั่งด้านซ้าย เค้าเรียกทางคู่ขนาน

ส่วนทางขวาเค้าเรียก”ทางด่วน”

ทางด่วนทุกที่ไม่อนุญาตให้มอเตอร์ไซต์วิ่ง ต้องวิ่งทางคู่ขนานเท่านั้น…เพราะด้านในทางด่วน รถวิ่งกันความเร็วสูง… หลวงท่านเกรงว่าจะเกี่ยวเอารถมอเตอร์ไซต์ ล้มลง

คู่ขนาน ก็เกี่ยวล้มได้ แต่โอกาส และความรุนแรง จะน้อยกว่า ทางด่วน

นักขี่นิสัยดี ต้องวิ่งทางคู่ขนานนะครับ
“….อาจช้าหน่อย แต่ใจจะหล่อมาก…”

เวลาเราแอบไปวิ่งในทางด่วน …ถ้าพี่ตำรวจเห็น เค้าจะช่วยสอนเราให้หลาบจำ …(เวลาคนรู้ แต่ไม่ทำ จำเป็นต้องทำโทษ ให้หลาบจำครับ)… ดังนั้น ต้องมองว่า ตำรวจท่านหวังดี ช่วยสอน

…เพราะ พี่น้อง Biker รอบตัว ไม่ยอมสอนกัน….

ดังนั้นถ้าแอบไปซน วิ่งในทางด่วน ..เวลาโดนพี่ตำรวจเค้าลงโทษ … ต้องสำนึกผิด แล้วหลาบจำนะครับ… อย่าไปเถียงเค้า..เพราะถ้าเถียงเราจะไม่สำนึกผิด…วันหน้าก็แอบเข้าไปอีก…

รถชนมาตายห่า…หรือบาดเจ็บสาหัสมาก็ไม่มีใครช่วยได้…

บทปรับ 400-1000 บาท … โดนจับแล้วก็ไปจ่าย อย่างโง้นอย่างงี้ ยัดเงินร้อยติดสินบนเค้าไปอีก…

เพื่อเมืองไทย คอรัปชั่นจะได้น้อยด้วยมือเรา

…จำไว้ครับ ถ้าเรานิสัยดี ไม่ทำผิด …ตำรวจก็ไม่จับเราหรอกครับ…

ป๋อง Pongroofman

