ผมกับพี่เชียร สันดาน สันจร เพื่อนๆ ได้มีโอกาสไปร่วมช่วยคนด้อยความสามารถ
ที่ บางน้ำเปรี้ยว เมื่อวาน…ขี่หน้าฝน ก็หลีกเลี่ยงฝนไม่ได้ เพราะ ตกมาตั้งแต่เช้ามืด …
ตอนออกจากบ้านเลยต้องเปียกกันหน่อย แต่ ที่ไหนได้ ทั้งวันแดดร้อนเปรี้ยง
การนำขอใช้และเงินไปให้พี่ๆ ด้อยโอกาสทั้ง 7 คนเมื่อวาน …
ไม่ใช่เป็นการขี่รถเช่นปกติ อย่างที่ผมเคยไป
เมื่อวานนี้ ถึงแม้จะเหนื่อย .. ร้อน แต่ สิ่งที่ได้สัมผัส สิ่งดีๆ มีหลายอย่าง

1. เส้นทางที่ไปสู่พี่ๆ แต่ละคน สวยงาม ธรรมชาติมากๆ หลากหลายรูปแบบ
จนได้รู้ว่า รถเราวิ่งได้เอนกประสงค์ดีจริง สวยงามจนอยากมาอีกรอบ
(ผมนึกในใจว่า พี่เชียร และทีมงาน ไปเสาะแสวงหา เส้นทางแบบนี้มาได้ยังไง)

2. การร่วมมือร่วมใจ ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ทั้งตังส์และ แรง การช่วยกันแบบนี้
ทำให้ คนเราเห็นอกเห็นใจกันมากขึ้น .. ถ้าคนส่วนใหญ่ของประเทศ อารมณ์ แบบเมื่อวาน
ชีวิตคงมีความสุขมาก เมื่อวานมาหลากหลาย ทั้ง CVT ทั้ง กลุ่มลมโชย ทั้ง PCX และ
ทั้งที่ไม่ได้ขี่รถ … แต่ทุกคนมีอย่างนึงที่เหมือนกันคือ … คำว่าเพื่อน

3. ได้เห็นสีหน้า และ น้ำตาของความปิติ …จากพี่ๆ ที่เราไปช่วย
จากคนที่หมดหวังกับชีวิตไปแล้ว จู่ๆ ก็เหมือนมี สิ่งดีๆ หล่นจากฟ้าลงมาให้
.. ผมเพิ่งรู้ว่าเวลาเราเดินๆ เพื่อไปถามข้อมูลเพื่อ ให้ความช่วยเหลือ
คนเราจะนึกก่อนว่า เราไปหลอกเค้าหรือเปล่า …

แค่สามอย่างนี้ ผมว่า มันก็ทำให้วันหนึ่งของผม มีความสุขมากๆ อีกวันแล้วครับ …
ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนนะครับ ที่ทำให้ ทริปนี้ สนุก และ มีความสุขแบบนี้

Pongroofman

 

สันดาน ช่วยคน Full movie

Click ดูข้างล่างได้เลย

