“…พี่ๆ คันนี้บิดเต็มที่ได้เท่าไหร่…?”

ผมมักได้ยินเพื่อนๆ หรือคนชอบเดินมาถามคำถามประมาณนี้ ประมาณว่า บิดได้สูงสุดเท่าไหร่

ความรู้สึกของผม …บิดเร็วไม่ใช่ตัววัดที่แท้จริงหรอกนะครับผมว่า เพราะถ้าทางตรงๆ มันอยู่ที่สมรรถนะของรถ และปัจจัยอื่นๆ ว่าจะไปได้สักเท่าไหร่

ขี่รถมาได้พักนึงผมว่า ถ้าจะพูดถึงความเร็ว ประเด็นสำคัญที่อยากให้ถามคือ

1. ความเร็วสูงสุดเท่าไหร่ที่คุณหยุดรถได้โดย หำอันลีบเล็กของคุณไม่ได้ถูไปกับพื้น…

2. ความเร็วสูงสุดเท่าไหร่ที่คุณทำได้เมื่อเจอเลี้ยวหักศอก โดยที่ตัวคุณไม่ได้หลุดกระเด็นไปเที่ยวยมโลก…

ขับขี่ปลอดภัยกันดีกว่าครับ จะได้อยู่สูดกลิ่นไอสาวไปนานๆ

อ่าน Post นี้แล้ว คงเลิกถามกันเสียทีนะครับ ว่า “…พี่บิดเต็มที่ได้เท่าไหร่?”

ป๋อง
Pongroofman
Big Bike คันเดียว เที่ยวไทย ไปให้ไกลเท่าที่ฝัน

ผมขี่ไม่เร็วครับ…ผมปอด ****

 

