เคยมั๊ยที่เวลาที่เราต้องพลัดพราก จากคนที่อยู่ใกล้ตัว
ในชีวิต ผมสูญเสียคนที่ผมรักไปหลายคน … ทุกครั้งทำให้ผมใจหาย

คนที่ทำให้น้ำตาผมไหลได้ มีอยู่สองคน คือ พ่อกับแม่

ในชีวิตการทำงาน … การโยกย้ายงาน ทำให้เราต้องจากเพื่อนร่วมงานไปยังที่ใหม่ … ทุกครั้งที่เปลี่ยนงาน ผมก็ใจหายทุกครั้ง

บางทีเราเอง ไม่ได้ย้ายไปไหน แต่ น้องๆ ก็มีอันต้องย้ายจากเราไป ก็ทำให้ใจหายทุกทีเหมือนกัน

 

…มาวันนี้ น้องยุ้ยเลขา ที่ทำงานกันมาหลายปี ต้องมีอันต้องย้ายไปยังที่ใหม่ ที่ๆ ดีกว่า …ผมเอง เห็นประกาศออกมาแล้วก็ใจหาย ..

ส่งข้อความให้น้อง …บอกความในใจ ก็ได้รับคำตอบที่ทำให้เราอ่านแล้วก็ปลื้มปิติ จนทำให้ความรู้สึกบอกว่าไม่อยากให้น้องเค้าไปเลย….

และนี่คือข้อความนั้น….

เรียนพี่ป๋อง

พาหนูจะร้องไห้ อีกแล้ว นะคะ ! ใจหายที่สุด

ตลอดเวลาที่ผ่านมา 7ปี 7เดือน ที่ทำงานกับพี่ป๋องและวิศวกรรมมา ยุ้ยมีความสุขมาก และ ยินดีมากๆ ที่ได้ทำงานที่ท้าท้ายและ มีเรื่องราวดีๆ  ใหม่ๆ เกิดขึ้นทุกวัน

พี่ป๋องอยู่ในช่วงเหตุการณ์ในชีวิตของยุ้ย ทุกเหตุการณ์  จากวันแรกที่เราได้พบกัน (วันสัมภาษณ์งาน)  จนมาถึงวันที่ต้องจากพี่ป๋อง ใจหายที่สุดคะ ห่วงพี่มากๆ คะ แต่เชื่อว่า ทุกสิ่งคือต้องเดินหน้าต่อไปคะ ยุ้ยไม่ได้ไปไหนไกลเลย เพียงแค่ ย้ายโต๊ะทำงานใหม่คะ

พี่ป๋องคือเจ้านายที่ในชีวิต ไม่คิดจะลืมได้ ทุกคำสอนของพี่ ยุ้ยจะนำไปใช้ในการทำงานต่อไปนะคะ เรื่องการทำงานอย่างรวดเร็ว รอบคอบ แม่นยำ และต้องมั่นใจ  พี่ป๋องชอบข้อมูล ฉะนั้นการทำงานกับพี่ป๋องต้องแม่นข้อมูล ยุ้ยชอบพี่ป๋องที่พี่ป๋องมักจะบอกเสมอว่า มีอะไรไม่เข้าใจถามพี่ได้เสมอ  สุดจะบรรยายออกมาคะ  (จะร้องไห้) จะให้บรรยายออกมาเป็นตัวอักษร คงเต็มหน้ากระดาษคะ

ยุ้ยยังคงเป็นน้องและเป็นลูกน้องของพี่ป๋องเสมอนะคะ

หากมีสิ่งใดที่พี่คิดว่ายุ้ยสามารถช่วยพี่ได้รวมถึงครอบครัวพี่ป๋องได้ บอกยุ้ยได้เลยนะคะ ยินดีเสมอ อย่างเต็มใจคะ  

ยุ้ยรักและเคารพพี่ป๋อง เจ้านายในดวงใจ เจ้านายคนแรกของหนู

รักพี่ป๋องคะ

ยุ้ย 

 

บอกกับน้องเค้าว่าจะเก็บข้อความนี้ไว้…ซึ่งก็ได้ทำแล้ว ณ.จุดนี้….

 

