Tanita Body composition Comment
Date 23-ก.ค.-13
Input
Bady Type Standard
Gender Male
Age 45
Height 175
Clothes weight 0.5

Result
Weight (kg) 89.5 Max in my life
Fat% 28.1 มากเกินไป ดูจากเกณฑ์ด้านล่าง ก็ เกินเกณฑ์แล้ว
Fat Mass (kg) 25.1
FFM (kg) 64.4 น้ำหนักของร่างกายส่วนที่ไร้ไขมัน (Free Fat Mass) ผลรวมของมวลกล้ามเนื้อ มวลกระดูกและน้ำ (กิโลกรัม)
Muscle mass (kg) 61.1
TBW (kg) 46.3 น้ำหนักของน้ำในร่างกาย (Total Body Water: TBW): ปริมาณน้ำในร่างกาย ออกกำลังเยอะๆ ก็จะลดส่วนนี้ก่อนเลย
TBW% 51.7 ครึ่งนึ่งของน้ำหนักเรา มีแต่น้ำ…ตามตำราว่าเมื่อเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกายเพิ่มขึ้น เปอร์เซ็นต์น้ำมีแนวโน้มลดลง
Bone mass (kg) 3.3
BMR (kj) 7632 อัตราการเผาผลาญขั้นพื้นฐาน (Basal Metabolic Rate: BMR): เป็นค่าการใช้พลังงานพื้นฐานของร่างกาย เช่น การหายใจ การไหลเวียนเลือด เป็นต้น ไม่รวมพลังงานที่ใช้อื่นๆ เช่นเดิน วิ่ง ดังนั้นการลดอาหารเพื่อลดปริมาณแคลอรี่ที่รับประทานต่อวันควรลดลงไม่เกิน 20-25% ของค่า BMR
(k Cal) 1824 อย่างนี้ แสดงว่าลดอาหารสัก 360 Kcal ต่อวัน ก็พอ
Metabolic Age 52 เผาผลาญเท่ากับคนอายุ 52 เลย ! เกิดจากมวลกล้ามเนื้อน้อยเกินไป
Visceral Fat Rating 15 ระดับไขมันที่เกาะตามอวัยวะภายในช่องท้อง (Visceral Fat rating): ไขมันที่สะสมตามอวัยวะภายในช่องท้องหากมีมากจะมีผลเพิ่มความเสี่ยงโรคเรื้อรัง แนะนำให้ดูแลให้อยู่ในระดับปกติ สำหรับผู้ที่ต้องการดูแลรูปร่างแนะนำให้ดูแลระดับไขมันสะสมที่หน้าท้อง โดย หญิง แนะนำไม่เกิน 3 ชาย แนะนำไม่เกิน 5 อย่างนี้ ต้องลดอีกสิบ

BMI 29.2 เกิน 22 จะเริ่มมีปัญหา น้ำหนักตัว… อันนี้ ไม่ต้องสงสัย
Ideal body weight 67.4 ต้องลดไปอยู่ที่นี่… หุ่นสะโอดสะองแน่นอน

Degree of Obesity (%) 32.8 ระดับความอ้วน (Degree of Obesity): ค่าที่คำนวณจาก (น้ำหนักตัว – น้ำหนักตัวที่เหมาะสม) ส่วนน้ำหนักตัวที่เหมาะสมแล้ว x10

Desire Range
Fat (%) 12.0-22.9
Fat mass (kg) 8.8-19.1

Fhysique Rating Solidly-Bult

Advertisements