ตอนที่แล้ว http://wp.me/p17DuY-SW

ความฝันในการขี่รถไปต่างประเทศ โดนจุดขึ้น เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว (วันที่ 30 มีนาที่ผ่านมานี่เอง) ตอนที่พี่เนาว์ ประธาน CVT สายใต้ ถามผมว่าเมื่อไหร่จะขี่รถลงใต้ …

ผมก็ตอบไปว่า อยากไปเหมือนกัน เพราะ อยากขี่เข้าไป มาเลย์ …

พี่เนาว์ เลยบอกว่า ไปเลยซิ มีคนจะเข้าไปพอดี ชื่อ บูล … ว่าแล้วก็ต่อโทรศัพท์ ให้ผมได้คุยกับ บูล (ใครก็ไม่รู้) ผมถามข้อมูลการเข้าผ่านด่าน ทางพี่บูล เอง ตอนนั้นก็ไม่ได้ให้รายละเอียด มากนัก ..ผมเลยคิดว่า คงจะไม่ได้ไป หรอก มาเลย์เนี่ย
ในตอนนั้นเอง ชายหนุ่มร่างใหญ่ มีนามว่า จิ้ว ก็เดินเข้ามาพูดคุยกับ ผมด้วย อัธยาศัยที่ดี และ กำชับ บอกว่า ถ้าลงไปทางใต้ ให้ผ่านไปสุราษฎร์ ถิ่นของพี่จิ้วเค้า และ แนะนำให้นอนค้างที่นั่นหนึ่งวัน …

ผมเองไม่ทราบหรอกครับ ว่าสุราษฏร์ มีอะไรบ้าง แต่ นึกออกแต่ “หอยใหญ่” ตาม slogan ของที่นี่ เลยคิดเอาไว้ ว่า สุราษฎร์ จะต้องเป็นจุดแวะตามคำเชิญของ พี่จิ้ว ในทริปล่องใต้นี้

คืนนั้น พี่บูล Post เข้ามา ใน Facebook ครับ ทำให้ผมรู้ว่า คนที่ผมคุยด้วยเป็นเพื่อนใน Facebook ผมนี่เอง ความรู้สึกสนิทเลยเพิ่มขึ่นมาแบบอัตโนมัติ

วันอาทิตย์ได้รับเชิญ วันจันทร์นั่งคิด วันอังคารประเมินดูงานตรงหน้า เหมือนว่าจะเคลียร์ได้ทัน วันพุธ ผมวิ่งเข้าขนส่งไปทำเอกสารแปลเล่มทะเบียน และ เอารถเข้าศูนย์ วัน พฤหัส ผมตัดสินใจว่าจะไปครับ โดยโทรนัด พี่จิ้ว และ พี่ บูล

และแล้ว วันศุกร์ วันนี้ ผมก็ออกเดินทาง โดยมีจุดหมาย อยู่ที่ จ.สุราษฏร์ธานี ด้วยระยะทาง 660 km ผมออกเดินทางประมาณ แปดโมงเช้า ออกจากกรุงเทพฯ วิ่ง ออกสมุทรสาคร ไปยัง เพชรบุรี ปราณบุรี ประจวบ ชุมพร แล้วก็ถึง สุราษฏร์ บ่ายสองกว่าๆ

มาถึงสุราษฎร์ แตร Hella ที่ผมติดเพิ่มดับไปข้างนึง และ สังเกตว่า ตัว console หน้ามันสั่น พี่จิ้ว เลยแนะนำให้ผมเอารถไปที่ศูนย์ Kawasaki ที่สุราษฏร์ โดย โทรบอกหัวหน้าช่าง ให้ มาช่วยดูแล ผมขี่รถมาถึงศูนย์ปุ๊ป หัวหน้าช่าง ชื่อกบ ก็ เข้ามาดูอาการและจัดการซ่อมให้ทันที … เพราะเห็นอาการแล้วว่าขั้วไฟที่แตรหัก (เพราะไปเบียดกับ แฟริ่ง) และ น๊อตที่ยึด console มันหลุดหายไป เลยวสั่น

ตอนที่เห็นค่าซ่อม ผมแทบเป็นลม … เพราะทำอยู่ร่วมชั่วโมง คิดค่าแรง ทั้งหมด 80 บาทเอง …

คืนนั้น Fri 5 Apr เป็นครั้งแรก ที่ผมได้ พูดคุยกับ พี่ จิ้ว สุราษฎร์ พร้อมกับน้อง กาน น้องเจมส์ และ น้องแป๊ะ อาหาร กุ้ง หอยที่นี่ อร่อยมากครับ ทำให้ผมรู้จักร้าน เรือนไทย และ ร้านกำปั่น ร้านทำเลดีที่นี่
พี่จิ้ว พาผมไปนอนที่ นิภา โรงแรมใหญ่ครับ ราคาไม่แพง

วันนี้วิ่งไปทั้งสิ้น 660 km โดยประมาณ สะสมรวม หนึ่งวัน 660 km

 

Album ภาพใน Facebook

https://www.facebook.com/media/set/?set=a.10151526705819326.1073741836.566784325&type=1

อ่านตอนต่อไป
http://wp.me/p17DuY-T2

