เวลาจวนเข้ามาเรื่อยๆ … สมาชิก เริ่มเป็นกังวลกับที่นอน

“เอาเต็นท์ ไปเผื่อไว้…” พี่เล็กบอก… แต่ ดูแล้วงานนี้ สัมภาระเยอะ ต้อง save ที่ไว้ให้มากที่สุด ดังนั้น หาที่พักที่ sure ไว้ดีกว่า

 

พี่หมอแม๊ค ในฐานะมีประสบการณ์ การเดินทางไปลาวเมื่อเดือน พย ได้เข้ามาให้คำแนะนำ

“ช่วงนั้น เป็นช่วงคนเที่ยวเยอะ ..จองไว้ก่อนดีกว่าจะได้ ไม่ต้องเสียเวลาหาที่พัก เอาเวลาไปเที่ยว ดีกว่าเยอะ…”

เหตุผลสั้นๆ จากผู้มีประสบการณ์ ทำให้ เราสรุปเลือกที่พักไว้สองที่ ..คือ ที่วังเวียงที่หนึ่ง แล้ว ก็ ที่ หลวงพระบางที่หนึ่ง .. โดย ที่หลวงพระบาง กะว่าจะนอนสักสองคืน

ระบบการจองโรงแรมผ่าน Agoda ทำให้ การจองโรงแรมข้ามประเทศเป็นเรื่องง่ายดาย…

“ผมเป็นห่วงเจ้านะ …” นะ เป็นน้องสมาชิกอายุน้อยที่สุด หนึ่งในสามคันของเรา …

“ห่วงว่าน้องเค้าจะรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว” … พี่เล็กบอก …

“งั้นหาคนมาร่วมทีมอีกคนซิ” ผมบอก .. พี่เล็ก อยากชวนคนมาเยอะ แต่กฏหมายที่ลาว ถ้า เกินสี่คัน ต้องมี Guide ของ ที่นี่ ไปด้วย …นั่นหมายถึง ค่าใช้จ่าย และความเป็นส่วนตัวจะเสียไป

เดี๋ยวผม ลองชวนเพื่อนอีกคน ..เค้าบอกว่า ผมออกทริปเมื่อไหร่ ให้ชวน …แต่ ไม่แน่ใจ นะว่าจะมาได้หรือเปล่า เพราะเค้าต้องขี่มาไกลมาก….

“ไกลขนาดไหนล่ะ…” พี่เล็กถาม จะไปถึงลาว วิ่งนิดๆ หน่อยๆ ไม่ควรจะบ่น…

 

“….กัวลาลัมเปอร์….” ผมพูดเบาๆ

 

 

