วันก่อนทำงานจนมีดค่ำ เกือบสี่ทุ่มแล้ว… น้องวิศวกร ใจดี ย่องเข้ามา พร้อมมันบด KFC กล่องเบ่อเริ่ม

“พี่เริง…ฝากมาครับพี่” น้องหมายถึง พี่เริง HR ผู้น่ารัก… คงสั่งไก่ มาเลี้ยงลูกน้อง แล้วเห็นเรานั่งทำงานอยู่เลยส่ง บรรณาการเข้ามา ให้คลายหิว

 

ปกติก็ไม่ชอบทานมันบดครับ ..แต่ครั้งนี้ โซ้ย วูบเดียว หมดเลย … ต่ออายุได้ไปอีก มื้อ …กินเสร็จ ก็ทิ้งไว้ในถังขยะที่โต๊ะ ลีมไปว่าจะไม่เข้า Office สองวัน เพราะต้องไป สัมมนา ที่ พัทยา

 

กลับมาวันศุกร์ สัมผัส แรก ที่แตะจมูก คือ ..กลิ่นเหม็น มหาศาล … อบอวล อยู่ในห้อง

ภาพมันบด KFC เมื่อสามวันก่อนลอยมาเลย .. รีบเปิดถังขยะดู … หลักฐานหายไปแล้ว แต่ ยังส่งกลิ่นทิ้งไว้ ให้ระลึกถึง

…ตอนกิน ไม่เห็นมันเหม็นแบบนี้ นี่หว่า…

 

ผ่านไปครึ่งวัน… ตอนบ่ายทานข้าวกลับมา น้องยุ้ย เลขา บอกว่า เดี๋ยวจะมีช่างมา “เก็บศพ” หนู ออกไป

บ๊ะ… มีการฆาตกรรม เกิดขึ้นกันด้วย แล้วรู้ได้ยังไงหว่า

“สมหมายเค้าดมค่ะพี่ …เค้าว่าหนูตาย  …” สมหมายคือ แม่บ้าน ของ Floor ที่ ญ. 2 นี่แหล่ะ

สักพักมีเจ้าหน้าที่เดินมา รื้อของที่วางขวางช่องแอร์ เปิดช่องแอร์ หยิบถาด ออกมา

…ข้างหน้าผมมันเป็น จานดักหนู แบบที่เป็นกาว พร้อมกับ หนู อ้วนๆ (ก่อนหน้านี้มันคงไม่อ้วนขนาดนี้) เพราะกำลังอืดได้ที่ สองตัว …

 

วิเคราะห์แล้ว (ก็เพิ่งทราบเหมือนกัน) ว่า ปกติ ที่ office จะมีหน่วย มาดักหนู ในวันเสาร์ และ มาเก็บ ถาดดักหนูในวันอาทิตย์

จุดที่ดักในห้อง พี่ป๋อง คงจะเป็นจุดซ้อนเร้นครับ … ตอนมาเก็บ ถาด เลย ลืมเก็บไป

เรื่องก็เลยแดง ตอนกลิ่นกระจาย ออกมานี่แหล่ะ

 

งานนี้ได้ Feedback ให้บริการกลางให้ทราบ ไปแล้วล่ะครับ …เห็นหัวเราะกันเอิ๊กอ๊าก…

เหอ เหอ

 

