3 Jun 2012

หยุดสามวัน 2-3-4 มิย นี่ มี Trip กันมากมายครับ 

CVT เอง ก็ มี ทั้งสองวัน ทั้งไปนอนเล่นที่ สัตหีบ กับ บูรพา แล้วก็ วิ่งเล่น สวนผึ่ง โดย พี่เล็ก

น่าไปทั้งคู่ แต่ ไปไม่ได้ทั้งคู่ ….

เลยแวะมาส่ง พรรคพวก ที่จะไป สัตหีบกันครับ …

เริ่มจาก ตามโปรแกรม เจอกันที่ ปตท สุวรรณภูมิ …..ตอนเก้าโมงครึ่ง …

สารภาพตามตรง …วันนี้ผมเพิ่งทราบครับว่าวิธี ขี่รถมอเตอร์ไซต์มาสุวรรณภูมิ ไม่ให้ตำรวจจับ ทำอย่างไร

ที่เพิ่งทราบเพราะ ปกติ เอาแต่รถเก๋งมาครับ แล้วก็วิ่งตรงเส้น ทางด่วนตลอด …เลยเข้าใจว่า จะมา สุวรรณภูมิ ด้วยมอเตอร์ไซต์ มันต้องไป อีกทาง

วันนี้ ลองเปิด GPS ตั้งค่าให้ เลี่ยงทั้งทางด่าน และ Highway แล้ว มันก็วิ่งมาที่เส้นนี่อยู่ดี… มารู้เอาตอนลงจากสะพาน ว่ามีทางเบี่ยงไปทางคู่ขนาน เลยใช้เส้นนั้น วิ่งมาจนถึง สนามบินสุวรรณภูมิ

ผมมาถึงปั๊ม ปตท เป็นลำแรกเลยครับ …ต้องบอกก่อนเลยว่า ที่นี่ไม่เหมาะที่จะเป็นจุดนัดพบเอาเลย …เพราะไม่มีอะไรกินแม้กระทั่งน้ำ แถมที่จอดมีไม่มากอีกต่างหาก

มาถึงเอาตอนจะเก้าโมง ยังไม่เห็นใครมา ชักสงสัย ว่าจะมาผิด เลยโทรหา พี่เนตร “ฒ”

“ที่นั่นแหล่ะ ถูกแล้วป๋อง เค้านัดกัน เก้าโมงครึ่ง” …พี่เนตร บอกประมาณว่า เอ็งมาเช้าเกินไป
“แล้วพี่เนตร อยู่ไหนครับ เนี่ย ไปเปล่า…” ผมถาม เพราะกะว่าจะมาส่ง ก็อยากเจอ นิ

“พี่อยู่ ศรีราชา แล้ว มาทำงาน … ” อ้าว …ชิงสบายไปก่อนเลยแฮะ

…สักพัก มี Versys เหลือง ติดกล่อง V45 สีเดียวกับรถ วิ่งเข้ามา…. ตอนหลังทราบว่า เป็น รถ พี่เปี๊ยก ที่อยู่แถวสนามบินนี่เอง

เราเลยอยู่กันสองลำ… ลำที่สาม ตามมา กลายเป็นรถเก๋งครับ … เป็นรถของพี่วิทย์ ที่ เที่ยวนี้ ขอเป็น สี่ล้อ แทนสองล้อ

พี่วิทย์ คุยอยู่สักพัก ก็ขอตัวไปจุดนัดพบข้างหน้าที่บางประกงก่อน …เพราะ ออกพร้อมกัน สงสัยจะไล่ไม่ทัน

….

พี่ติ๊ก ตามมาเป็นลำที่สี่ครับ …  หลังจากนั้น ผมทนหิวไม่ไหว เพราะมาเช้า ตั้งใจจะมาหาอะไรทานที่นี่ เลย วิ่งออกไปหาอะไร กิน ที่ปั๊ม Shell ที่อยู่ไม่ไกล
ตรง ปั๊ม Shell เป็น Bus terminal ครับ มีอาหาร ไว้ขาย พอสมควร รสชาติ และ ราคา ถือว่าดีเลยครับ …

ไม่เชื่อไปถามพี่ติ๊ก ดู….

ผมทานเสร็จ กลับ มาบ้าน ถึง นึกขึ้นได้ว่า ลืมจ่ายตังส์ค่าข้าวครับ … วันไหน ผ่านไป คงต้องแวะไปจ่าย

….

กลับมาที่ ปั๊ม ปตท อีก ที ตอนนี้ มากันเพียบครับ

พี่กัส พี่เชียร พี่อ๊อด พี่ไมค์ มาสมทบกันเรียบร้อย ก็ พร้อมจะเดินทางกันครับ

หลังจากออกมาจาก สุวรรณภูมิ ผมก็ปล่อยให้ ทุกท่านแซง …สักพัก เจ้า GPS ของผมก็เริ่มรวน

ไม่รู้เป็นเพราะว่า firmware ใหม่ ของ Samsung GAlaxy II ที่เพิ่ง upgrade เป็น Ice Cream Sandwich หรือว่าเป็นความบังเอิญก็ไม่รู้
เจ้า Samsung ของผมตอนนี้ จะเช็ค ค่าความต่างศักย์ ที่ต่อจากที่จุดบุหรี่ รถ ได้ด้วยครับ และ จะตัดการ Charge ทันที ที่ เห็นว่า ความต่างศักย์ สูงเกินไป โดยจะขึ้นเป็น message ออกมาที่หน้าจอ…

มันยุ่งเพราะ ตอนนี้ ผมต้องใช้หน้าจอในการนำทางซิครับ …เดือดร้อน ต้องจอดรถ เพื่อ แตะให้คำเตือนมันหายไปก่อน….

ทันใดนั้น สายของพี่เนตร ฒ ก็ดังขึ้นมา…

ปกติ ถ้าผมขี่รถอยู่ผมจะไม่รับโทรศัพท์ ครับ …ไม่ว่าใครจะโทรมาก็ตาม แต่ นี่จังหวะ เพิ่งจะจอดรถ เพื่อเคลียร์หน้าจอ …พี่เนตร โทรมาได้จังหวะ เหมาะเหม็ง ผมเลยรับสาย …

“ครับ พี่เนตร ผมขี่รถอยู่ครับ …เดี๋ยวโทรกลับได้มั๊ยครับ “… ผมตะโกนผ่านหมวก เพราะใช้ Speaker phone คุย

“ป๋อง รถพี่วิทย์ น้ำมันหมด จอดอยู่ ตรง กม 19 ตรงข้าม ตึก Train” พี่เนตรส่งเสียงตามสาย

“เดี๋ยวผมตามไปช่วยเองครับ …” ผมบอก หลังวางสาย ก็ กดปุ่ม หาเบอร์ พี่วิทย์ ทันที เพราะจำได้ว่า เคยขอเบอร์พี่วิทย์ไว้ ตอนที่ไป Trip นครสวรรค์ ด้วยกัน

“พี่วิทย์ครับ ป๋องเองนะครับ …พี่อยู่ตรงไหนครับ …” หลังจาก confirm ตำแหน่งกันเรียบร้อย ผมก็วิ่งไป ปั๊มน้ำมันทันที

….

“น้องๆ มีอะไรที่ใส่น้ำมันได้มั๊ย เพื่อนพี่น้ำมันหมดอยู่ข้างหน้า” …ผมถาม ผู้ใหญ่ปั๊ม (ไม่อยากเรียกเด็ก เพราะดูเหมือน จะ อายุเยอะ กว่าผมอีก)
พี่เค้าหยิบ ถัง ใส่น้ำมัน ประมาณ สามลิตร ให้ แล้วบอกว่า

“พี่ต้องเอา มาคืนผมด้วยนะครับ …” พี่เค้าบอก

สักพัก ผมก็เอา น้ำมัน สามลิตรนั้นมาให้พี่วิทย์  ทันท่วงที

“ผมว่าจะเดินไปซื้อ ข้างหน้าแล้ว เพราะ คุยกับ พี่เนตร บอกว่า กลุ่ม Versys เค้า แซงไปแล้ว ..แต่ พี่เนตร บอกว่า ป๋องไม่ได้ไปด้วย” …. พี่วิทย์บอก

เออ เนอะ ไม่ได้ไปทริป ก็มีประโยชน์เหมือนกัน แฮะ…

แถม Clip ทำเอง อีกสักหนึ่ง ดูเพลินๆ

 

