ใครที่กะว่าจะเข้ามาดูตารางเปรียบเทียบ ข้อดีข้อ เสีย ของน้องซีสสส์ ที่ผมขี่อยู่นี่ …ต้องขอบอกว่า อาจจะผิดหวังครับ…

เพราะ ด้วยความที่ “ขี่” มาไม่ถึงเดือนนี้ …คงยังมีความรู้ไม่พอ จะมา Review เปรียบเทียบ ได้ขนาดนั้น …

แต่ ที่ มาตั้งกระทู้นี้ ..เพราะ ว่า ขี่มาพักใหญ่ …ได้เห็นข้อดี …และ ข้อเสีย ที่ ไม่เคยคิดว่าจะได้ จากการขี่รถรุ่นนี้เลยครับ …

มาเรื่องข้อดีก่อน…
ข้อดี นี่ …ได้เพื่อนเยอะขึ้นครับ …เพื่อนในคลับ เวลาออกทริป นี่ก็เรื่องนึงครับ …
แต่ เพื่อนที่ไม่เคยเจอกันมาก่อนนี่…. ไปเจอเอาตามที่ต่างๆ เยอะมากครับ …

อย่างตอนไปเดินงาน ที่ Central world วันก่อน …แบบไม่นัดใคร นี่ก็เจอคนที่ รู้จัก ..และ คนที่ เราไม่รู้จักเค้า รวมกันแล้วเกือบ สิบคน

สัปดาห์ที่แล้ว …ไปออกทริป กับกลุ่ม รถยนต์ที่ใช้ที่เขาใหญ่ …ก็เจอ พี่ๆ Versys  CVT เอา Versys เอา ER เอา Haya มาร่อนกัน หลายลำ…ทักทายเพราะเจอกันโดยบังเอิญที่ น้ำตกเหวสุวัติ….
งานนั้น …ทำเอา คลับ รถยนต์ที่ผมไป …อึ้งเลย.. ว่า คลับ CVT ทำไม คนเยอะ …ไปไหนก็เจอ…

มีอยู่วัน … รถติดอยู่สี่แยกอโศก มีน้อง ขี่ ER มาทักทาย ..ทั้งๆ ที่ใส่หมวกแทบไม่เห็นหน้่า …ว่า ใช่พี่ป๋องหรือเปล่า… โห …ผมงี้ งงเลย …เค้าบอกว่าจำรถได้… สุดยอดเลยครับ …

เล่าแล้ว ก็ ปลี้มใจ ที่ได้มาอยู่ คลับดีๆ อบอุ่นแบบนี้ …

เมื่อวานไปร้าน motoaholic ไปเอา ทะเบียน … ปรากฏว่า …มีคนมาทักครับ… ว่าใช่พี่ป๋องหรือเปล่า .. ติดตามผลงานกันเป็นประจำ… เหอ เหอ  นี่ผมต้องลาออกจากงาน มา เป็น staff คลับ ดีกว่า… เดือนเดียวคนรู้จักกันขนาดนี้… ถ้าอยู่นานกว่านี้ สงสัย รู้จักกันทั้งประเทศแน่ๆ … 555

กลายเป็น ซุปตาร์ กันแบบไม่รู้ตัว ….

เพื่อนช่วยแต่ง…เป็นอีก กลุ่มครับ …
เพื่อนกลุ่มนี้ ขยันหา ของแต่งรถ แต่งตัว มาให้ครับ… ทำมาบ้าง รับมาบ้าง หารกันบ้าง .. มีกันครบ ..
นิสัย ดีๆ น่ารัก กันทุกคนครับ …

อย่างวันก่อน ก็ไปได้ ชิวหน้า หนา 4 mm จากน้อง Gus หนาดีมาก…วิ่งไม่มีพริ้ว .. แถมราคา สบายกระเป๋า…

…เอ่อ น้อง Gus ครับ …พี่ป๋องว่า ชิวจะให้ดี ต้องให้หนาเท่าหนังหน้าพี่ป๋องครับ …รับรอง วิ่งเร็วๆ หินลอยมา โดนหิน หินเป็นแตกกระจาย… 555

พูดถึงน้อง Gus ขอชมหน่อย น้องเค้า น่ารักชนะเลิศ .. ตอนผมโทรหา ตัวน้องอยู่รามอินทรา พี่ป๋อง ทานข้าวอยู่ พระรามเก้า …กำลังคิดว่าจะนัดเจอกันที่ไหนดี ..น้อง Gus รีบบอก

“พี่ป๋องรออยู่นั้้่นแหล่ะ เดี๋ยวผมไปหา…ถึงแล้วขะโทรบอก” ….

ปรู๊ด เดียว น้อง Gus มาถึงแระ …ยืนหล่อรออยู่ที่รถ …หอบเอา Shield มัดติดท้ายมาให้เลือกด้วย เอามาตั้งสองสามอัน …

“ให้พี่ป๋องเลือก เลย…  นี่เป็นอันดับต้นๆ ของ Lot เลยนะ… ” เข้าใจว่ามีก่อนหน้่าได้ไปแล้วคนนึง

บทสนทนา วันนั้น …นำมาซึ่งมิตรภาพที่ดีมากๆ ครับ… น้อง Gus มีอาชีพ ที่ต้อง เดินทาง ไปโน่นนี่ บ่อย ดังนั้น ..ของติดมือ จากต่างประเทศ จะมีเป็นประจำ

วันหน้า วันหลัง …ต้องโดนพี่ป๋อง รบกวนหิ้วของมาให้แน่ๆ … อิ อิ

อีกรายที่ อดจะกล่าวถึงไม่ได้คือ พี่ติ๊ก …
พี่ติ๊ก นี่ โทรมาหา ตั้งแต่ เข้า club ใหม่ๆ … พี่ติ๊ก เป็นพี่ชายใจดีครับ ..หุ่นแก น่ารัก บ่งบอก ถึงคน อารมณ์ดี ..และ ใจดี

ตอนที่จะไป Trip นครสวรรค์ เยี่ยม เฮียไฮ้ …ตอนนั้น อยากได้ที่เสียบที่จุดบุหรีมาก… พี่ติ๊ก อาสา บอกว่าให้ซ์้อมา จะติดให้ ..
“Relay ผมมีอยู่แล้วป๋อง … เดี๋ยวใส่ให้เลย….ทำเองได้ ไม่ยาก ไม่ต้องไปเสียตังส์เยอะ…”
น้ำใจงาม จากคนที่ไม่เคยเห็นหน้ากัน แบบนี้ …ทำเอา ผมซึ้ง น้ำตาซึมครับ … งานการแต่ละคนมี ยุ่งเหมือนกันหมด แต่ พี่ชายคนนี้ ..ยินดี มานั่งทำให้…

เมื่อวันก่อนไปรับป้าย …ลองโทรหาพี่ติ๊ก ..เพราะทราบว่า office แกอยู่ไม่ไกลจาก Motoaholic โทรไปปุ๊ป แก อยู่ที่ร้านพอดี…
“ผมจะไปถึงในครึ่งชั่วโมงนี่แหล่ะ พี่ ..รอด้วยดิ ..คิดถึง” …  พูดเพราะรู้สึกอย่างนั้น จริงๆ เหมือนกับ เคยเจอกัน บ่อย

ผลจากการรอเจอผมวันนั้น …รถปิ๊กอัพ ของพี่ติ๊ก ที่จอดอยู่หน้าร้าน ..โดน lock ล้อไปเรียบร้อย โรงเรียนจีน สน. แถวนั้น
เสียเวลาวิ่งวุ่น …เคลียร์ ใบสั่งอยู่เป็นชั่วโมง…
พี่ติ๊กครับ …น้องกราบขออภัย …งามๆ ฐานเป็นสาเหตุ ให้พี่เสียเวลานะครับ …
โดนปรับวันวาเลยไทน์ ฉลอง วันสีชมพู ซะด้วย …  :P :P

เขียนมา … พี่ๆ อาจจะเริ่มหมั่นไส้ อยาก จะ เอาที่ใช้เข้าเกียร์ มาเขี่ย ผมแทน… แฮะๆ งั้น ไปเล่าเรื่อง “เพื่อน” อีกแบบ ที่ได้ มา ดีก่า…

เพื่อน ประเภท นี้ เข้าใจว่า เพื่อนๆ พี่ๆ คงเจอเหมือนกัน หมด … นั่นคือ เวลาไปรถติดตามไฟแดง …จะมีคน มาคุยด้วยครับ

คำถามพูดคุยก็จะประมาณว่า … “รถสวยนะ… ของ Kawa เหรอ …ไม่เคยเห็น…”

“…คันนี้กี่ CC …” หลังจากบอกไป ก็ จะทำ ปาก ” โอ้โห …ใหญ่เนอะ…”    อันหลังไม่รู้ว่า เค้าหมายถึงรถ หรือ หมายถึง “อะไร” ของผม… ^^

“…วิ่งเร็วสุดได้เท่าไหร่… ” อันหลัง ถาม คล้ายๆ ว่า อาชีพ พี่เค้า จะเป็นพวกนักแข่ง ที่ … ความเร็ว เป็น ปัจจัยหลัก ในการซื้อรถ…

เร็วสุดเท่าไหร่ ผมไม่ทราบ หรอกครับ …เข้าโค้ง ที่ 160 ก็ เสียว จะแย่ อยู่แล้ว…..

ข้อดี มีเยอะ ละ … เมื่อวาน …เพิ่งเจอข้อเสีย เหมือนกัน …

มาเจอ ตอนวิ่งในกรุงเทพฯ เนี่ย แหล่ะ เพราะ ตอนหลัง ผมใส่ กล่อง E21 ไปไหน เลยไม่ต้องคิด เพราะ มีที่ให้ใส่ของ แถม ขนาดกล่อง ก็ พอๆ กับ ระยะ Hand

แต่ ใส่กล่อง ยังไง ๆ มันก็ ไม่กล้า มุด เหมือน ตอนตัวเปล่า หรอกครับ …ดังนั้น เวลา เจอ รู แคบๆ ก็ไม่อยาก มุด เข้าไปกลัว กระเป๋า ไปสีโดนรถเค้า…

…กลัวกระเป๋าเป็นรอย น่ะ …เหอ เหอ….   อีกอย่าง ไปที่แคบๆ ล้มแปะไป อายเค้าแย่เลย…

เมื่อวาน ก็เจอ เหตุการณ์ นี้ครับ คือ วิ่งออกมาจาก Motoaholic จะไปสาธร …ระหว่าง จะเลี้ยวขวา เพื่อขึ้นสะพาน มันก็ ติด รถคันหน้า … ช่องมันแคบ แล้ว ไฟก็แดง….

“ปี้นนนนนน แตแน่ แตแน่ แตแน่ นนนนนนนนน” เสียงแตร สารพัดเสียง …ดังมาจากข้างหลัง …
มือคงไปโดนมัง เพราะ แตร ประเภท นี้ กดทีเดียว มันดัง ไม่เลิก…

“ปี้นนนนนน แตแน่ แตแน่ แตแน่ นนนนนนนนน” อ้าว …ดังอีก …. อย่างนี้ไม่บังเอิญ แล้ว … ผมหันไปดูด้าน ขวา แต่ ใส่หมวก เต็มใบ ทัศนวิสัย มันไม่กว้าง เลยไม่รู้ว่า เสียงมาจากคันไหน …

หันให้รู้ว่า …พี่ครับ ..พี่จะบีบ ทำไมครับ… ผมรำคาญครับ…..

สักพัก มีเสียง เหมือนคนมาตีที่กล่องข้างผม…”ตุ๊บ ๆๆๆๆๆ”
“หลบออกไป … หลบไปด้านขวาโน่น….” เสียง ดังออกมา ผมก็ไม่เห็นเจ้าของเสียงอยู่ดี พยายามหันไปมอง แต่ มุมมองมันไม่ได้ …. อยู่จุดอับพอดี

หน้ารถผมก็เป็นรูแคบๆ ครับ …รถต้องเล็กจริงๆ ถึงจะไปได้… ผมวิ่งมาสุดตรงนี้ แล้วไปไม่ไหว เห็นว่า ไฟแดงแล้ว …ก็หยุดรอ …
จำได้ว่ามีพี่เค้าเอา clip ที่ จอดแถวหน้า แล้วโดนปาดเรียบ และ แนะว่า มาจอดคัน ที่สาม สี่ ดีกว่า … ก็เลย ไม่รีบร้อนจะต้องมุดออก

“หลบไปด้านขวาซิ” เสียงโวยวาย ดังมาอีก ทีนี้ ผมเห็นตัวคนพูดแล้ว เป็นคนร่างเล็ก อายุน่าตจะ ห้าสิบกว่า..

ผมดูแล้ว ขวาของเค้า ผมเลี้ยวไปไม่ได้ ต้องถอย แล้วค่อยเลื่อน ข้างหลัง รถก็เยอะ ถอยไป ก็ต้องโดนคันอื่นแน่ๆ …เลยตอบไป
“เลื่อนได้ แต่ ต้องช่วยผมดึง หน่อยครับ …รถมันหนัก” …พูดเสร็จ รถทางตรง ไฟเขียว เริ่มขยับ แต่ เลนเลี้ยว ขวา ของผม ยังแดงอยู่ เจ้ารถ เจ้าของเสียงโวยวาย เลย ตีรถออกซ้าย …แทนที่จะ แซง ดันมาจอดข้างผม แล้ว โวยวายต่อ

“คุณมาจอดขวางทำไม พวกผมคนทำมาหากิน นะ ต้องรีบไป …” เสียง แบบว่าโกรธมาก หน้าตาไม่ต้องพูดถึง … เหมือนโกรธ กันมาทั้งชาติ ….

ใจเรานึก …เอ เราก็ทำมาหากินเหมือนกัน … นี่ก็จะรีบไปตามนัด …สายมากแล้ว… ไม่ได้มาขี่รถชมวิวนะเว้ย…

เหมือน เค้ากลัวว่า ผมจะไม่ได้ยินทุกถ้อยคำครับ…เลยชี้หน้าผม แล้วบอก ให้เปิดหมวก

“เปิดหมวก …เปิดหมวกออกมา… ” ชี้หน้าผม ท่าทาง want มาก … ผมเข้าเกียร์หนึ่งไว้ เลย ต้อง ตบเกียร์ว่าง แล้ว เลื่อน ขิว หน้าหมวกขึ้น …

“รถมันหนักพี่… ถอยได้ แต่ ต้องช่วยดึงหน่อย ..” ผมบอก

“หนักอะไร… รถพวกนี้ ผมขี่มาหมดแล้ว … พัน ซี ซ๊ ก็เคยขี่ แค่นี้ไม่หนักหรอก ” … พี่เค้าพูด ผมมองข้ามไป เห็นแกขี่ Honda Nova อยู่…ท่าทางแกคงจะเบื่อ รถใหญ๋ เลย เล่น ขนาดเหมาะกับตัวแก…

“เอ่อ …พี่ไม่หนัก …แต่ ผมหนักนี่ครับ…” ผมก็บอก น้ำเสียง ราบเรียบ….

“ขับรถมาขวางทางอย่างนี้ ใช้ไม่ได้…” แกตะเบ็งเสียง… พลังแกเยอะ หรือเกิน… มันก็ติดกันทุกคัน …เพราะ ติด ไฟแดง ไม่ได้ติดรถผมที่ไหนเล่า….

ท่าทางแก ต้องการให้เป็นที่จดจำ ของ ผู้ใช้ถนน ตรงนั้น จริงๆ ทั้งท่าทาง ทั้งน้ำเสียง… อยากเข่นฆ่า ให้อาสัญ จริงๆ …

“…ขี่รถใหญ่ ให้คนขื่นขม … อย่าขี่ให้คนเค้า อยากสู่สมทางเพศ เอ้ย  สมเพช” คำกล่าวของ ปรมาจารย์ ท่านหนึง แห่ง สำนัก CVT ลอยเข้ามาในหัว….

…..”ท่าทางพี่จะอยากมีเรื่องมากใช่มั๊ย”…. ผมถามไป ด้วยเสียงเริ่มดังขึ้นมา อีก 10 db

“อยากมีเรื่องมาก ไปจอดข้างหน้า …ตรงนี้ ทำชาวบ้านเค้ารถติด…” ผมบอกพลางชี้มือไปที่ มุมแยกตรงหน้า  เพราะเห็นสัญญาณไฟเขียว ติดขึ้นแล้ว…

… พูดพลาง วอร์มหัวไหล่ ต้นคอ และ กำปั้นไว้รอ…

…. เหตุ การณ์ เป็นยังไงกันต่อ…เดากันเอาเองครับ….

แต่ผมว่า นี่เป็น ข้อเสียของการขี่ Versys อย่างเดียวที่ผมเจอ จริงๆ ….

