8 May 09 ช่วงนี้ชีพจรลงเท้าครับ …ออกเที่ยวเกือบทุกอาทิตย์

เป็นยาแก้ อาการจิตตก ได้เป็นอย่างดี หลังจากที่ มีอาการนี้ เมื่อสักเดือน สองเดือนก่อน…

การเที่ยวแบบเล่นๆ เริ่มจริงจัง จนขนาดว่าจะเริ่มทำ Master plan ในการเที่ยวให้ครบ 76 จังหวัด ให้เป็นเรื่องเป็นราว ภายใน 6 ปีนี้กันเลยทีเดียว…

จะได้ไม่เสียชื่อว่าเป็นคนไทย แต่ไปไม่ครบน่ะครับ …

..หน้าที่พัก ที่ Avatar ครับ มีสองชั้น

เดือนนี้ก็วันหยุดเยอะ เสาร์นี้เลยกลายป็น long weekend เพราะ มีวันวิสาขบูชา ตรงกับวันนี้ ซึ่งเป็นวันศุกร์ พอดี…

คนทำงานอย่างพี่ป๋อง ก็ Happy ซิครับ เพราะ จะได้ ออกมาเที่ยว เพิ่มประสบการณ์ บ้าง …(ก่อนจะกลับไปเครียดหัวแตก กับงานทีหลัง…เหอ เหอ)

Trip นี้ ออกมาไม่ไกลครับ ประมาณ 220 km จากกรุงเทพฯ …และ เป็นจังหวัดที่ ..เหอะ เหอะ ไม่เคยมาเที่ยวเลยครับ

มีคนบอกว่า “วัดท่าซุง” สวยมากๆ ..เคยเปรยๆ ว่าอยากไป น้องวี…น้องที่ทำงานก็ส่ง mail รูปวัดท่าซุง มาให้ดูได้ทันอกทันใจ

…”ส่งมาให้ดูเล่นๆ ก่อน” น้องวี บอกมา ใน เมล์ …เหมือนจะสนับสนุน ให้พี่มันไปเที่ยวเสียจริงๆ…

SDC11771 SDC11766

เดี๋ยวนี้เวลาเที่ยว ไม่ได้ plan กันนานครับ บางที่ คิดออก ก็โดดขึ้นรถ ไปเลย

กระเป๋า เสื้อผ้า เดี๋ยวนี้ pack ใส่ท้ายรถ พร้อม อุปกรณ์ ยังชีพไว้เรียบร้อยครับ …เรียกว่า เตรียมพร้อม เต็มที่

วันนี้ก็เลยออกเดินทางมาตั้งแต่ 9 โมงเช้า หลังจาก lock ตำแหน่ง เป้าหมายใน GPS เรียบร้อยแล้ว ก็ ขับบึ่งออกจากบ้านมาทันที

วันหยุดแบบนี้ดีอย่างครับ เช้าๆ ถนนโล่งดีมากเลยครับ …ขับสบาย ไม่มีเครียด

เจ้า GPS ส่งเสียงร้องให้ เลี้ยวไปขึ้นทางด่วน ตลอดเวลาๆ …ถนนโล่งๆ อย่างนี้ ขับรถชมวิวเล่น น่าจะเพลินกว่า…แต่ก็รำคาญเจ้า GPS ที่ส่งเสียงให้ “กลับรถ ถ้าเป็นไปได้” อยู่นั่นแหล่ะ จนกระทั่ง ต้อง ตั้งค่า ให้นำทางแบบ “เลี่ยงทางด่วน” …มันถึงได้สงบ และนำทาง ชมวิว อย่างที่อยากให้เป็น

…ไอ้เรื่องตั้งค่านี่ตั้งให้ดีนะครับ อย่างเผลอ เป็น “เลี่ยงทางหลัก” ล่ะ ไม่งั้น ได้ขับ มุดซอยกัน มันส์ เลย เพราะเคยมาแล้ว…

SDC11882

ตั้งใจไว้ว่า จะไม่แวะระหว่างทางเลยครับ เพราะ กะไปทานข้าวเที่ยงที่ โรงแรม แต่ ก็ต้องเปลี่ยนใจ เมื่อเห็นป้าย หนึ่ง ตั้งชื่อ เรียกความสนใจได้ดีมาก

“อ่างเก็บน้ำกระเสียว” …อื๋ยยยยย แค่ เห็นป้าย ก็เสียว ตาม แล้วครับ ยิ่งได้ข้อมูลเพิ่ม จาก เนวิเกเตอร์ ด้วยว่า ที่นี่สวย เลยเลี้ยวตามป้ายเลย

“กลับรถ ถ้าเป็นไปได้” อีกละ เจ้า Garmin GPS คู่ใจ เตือนทันทีที่ “ดื้อ” ไม่ไปตามทาง

เลยต้องตั้ง เป้าใหม่ไป “อ่างเก็บน้ำกระเสียว”  แต่ หาเท่าไหร่ ก็ไม่เจอ สุดท้ายไปเจอว่าใน ข้อมูล GPS จะใช้คำว่า “เขื่อนกระเสียว” แทน…

อะฮ้า … upgrade จาก อ่าง มาเป็นเขื่อน ซะแย้ว…

เห็นชื่อก็อยากมาดูแล้วครับ อยู่ริมเชื่อน น้ำกระเสียว SDC11119

เขื่อนนี้เป็นสถานที่ของการไฟฟ้า ฝ่ายผลิตครับ เข้ามาได้ครับ ยามที่นี่ หน้าตารับแขกดีมาก

อุณหภูมิ 37 องศา ที่ร้อนจนตับแลบ ทำให้ อยู่กลางแจ้งนานๆ ชักไม่ค่อยไหว

เชื่อนกระเสียว เลยได้ บรรยากาศ ตอนเกือบๆ จะเที่ยง มาอย่างที่เห็น

ที่เขื่อนมีร้านอาหารนะครับ ..ชื่อ “เรื่อนข้าหลวง” แต่ วาสนาไม่ถึงครับ เพราะ มี ทัวร์มาลง เลยไม่รับแขกนอก จนกว่าจะบ่ายโมง

พี่ป๋องเลยขับออกมา ทานที่ร้าน “ร้านปลาบู่ โภชนา 2” เลยเขื่อนมานิดเดียว…รสชาติใช้ได้ครับ ราคาก็ถูกดีด้วย อีกอย่างเลยเที่ยงมาหน่อยแล้ว

มีทั้ง สจ และ สว ใหญ่ๆ ทั้งนั้นครับ กินข้าว เที่ยง ช้านิดนึง

มาที่นี่ไม่ได้มาพักที่ ไอยรา โรงแรมดังของที่นี่นะครับ แต่วิ่งมาทางอำเภอบ้านไร่ เพราะมีที่พักอีกที่ที่น่าสนใจ

นั่นก็คือ มาที่ อวตาร สปา เมาท์เท่น รีสอร์ท (Avatar spa mountain resort)… Resort สวย ท่ามกลางขุนเขาครับ

ที่นี่ ถ้ามาตอนหน้าหนาว น่าจะดี…แต่วันนี้ร้อนตับแลบ

ไม่น่าเชื่อว่า ในป่าอย่างนี้จะมี Resort สวยทำไว้ใหญ่โต

ไว้ต้องบรรยาย Blog หน้าแล้วครับ