มาถึงสตูล แล้ว ก็อดไม่ได้หรอกครับ ที่ต้องไปต่อ

มาถึงนี่แล้วนี่ครับ …สอบถามอาจารย์ว่าไปไหนดี

อาจารย์บอกว่า อย่างนี้ต้องไป เกาะลังกาวี Langawi ที่มาเลย์นั่นเลย

น่าไปยังไงเหรอครับ ก็ ที่นั่นเป็นเกาะที่ประเทศมาเลเซีย เค้าทำเป็นเมืองปลอดภาษี

ดังนั้นขา shop ทั้งหลายน่าจะถูกใจกัน

ไม่ต้องคิดกันมากครับ เพราะ สาวๆ ใน Gang นี่ชอบ shopping กันอยู่แล้ว คืนนั้นเลยนัดแนะ Guide มา พร้อมกับ วันรุ่งขึ้นก็เดินทางกันเลย

คืนนั้นเราเช่าบ้านสามหลัง พักกัน จนรุ่งเช้า

เตรียมตัวไปเที่ยวแต่เช้าเลย...

ตื่นเช้าอากาศดี แดดแรงใช้ได้เลยครับ บรรยากาศแถวนี้เขียวได้ใจดี เลยใส่เสื้อผ้าสีเขียวให้เข้ากับบรรยากาศซะเลย

ออกแนวอนุรักษ์มั้ง…เหอ เหอ

มาลังกาวี ต้องนั่งเรือครับ …

ขั้นตอนการเดินทางเหมือนไปต่างประเทศ ทุกประการ เพราะต้องทำหนังสือเดินทางด้วยเหมือนกัน

ลงเรือไปเกาะลังกาวี IMG_4742

แต่มากับ Guide ก็ไม่ต้องกลัวครับ ทุกอย่างเค้าบริการให้เรียบร้อย นั่งเรือไป

เรือใหญ่ครับ ติดแอร์ไม่มีร้อน ด้านบนดาดฟ้า มายืนถ่ายรูปได้ตามใจ

ลังกาวี ไม่ไกลครับ ประมาณชั่วโมงกว่าๆ ก็มาถึงเกาะลังกาวีสัญลักษณ์สังเกตง่ายๆ เห็นแต่ไกล ก็ นกอินทรีย์ ตัวใหญ๋ยักษ์ หน้าเกาะเนี่ยล่ะครับ

IMG_4744 Langkawi

เมืองนี้ไม่ใหญ่ไม่เล็กนะครับ แต่ ทำไว้เหมือนเป็นเมืองท่องเที่ยว ดังนั้น เลยมีจุดน่าสนใจหลายจุด

Guide พาเราไปที่ Geopark ระหว่างทางจะผ่านสนามบินครับ จังหวะดีๆ จะเห็นเครื่องบินขึ้นลง เป็นที่ตื่นตา ตื่นใจ เพราะ ถนนที่วิ่ง กับ Runway นั้นขนานกัน โดยรถจะต้องวิ่งไปตัดที่ปลาย Runways

ตอนที่มานี่เห็นทั้ง เที่ยวไป เที่ยวกลับเลยครับ แต่ เป็นเครื่องบินเล็ก เข้าใจว่าคนมาฝึกขับเครื่องบินที่นี่เยอะ เหมือนกัน

นั่งกันสบายๆ แต่เสียอย่างเดียว รถแอร์ไม่ค่อยเย็น

เห็นว่าเป็นรุ่นพิเศษน่ะครับ เวลาอากาศข้างนอกเย็น ข้างในจะเย็นกว่า

พออากาศข้างนอกร้อน ข้างในจะร้อนกว่า …ซะงั้น

IMG_4781 ทางเข้า Geopark ครับผม

จุดเที่ยวจุดแรก เค้ามาที่ Oriental Village ครับ ในนี้มี การตกแต่งสวยงามน่าสนใจ

ตึกสีสวยๆ สะพานสีสดๆ เหมาะแก่การชักภาพ

ถ้าใส่เสื้อแดงมาล่ะก็ คงเข้ากันน่าดู IMG_4786 อาคารใน Geopark สีสันแสบทรวงดีแท้

มาที่นี่วัตถุประสงค์หลัก คือ การมาขึ้น Cable car

Cable car ที่นี่ไม่ธรรมดานะครับ เพราะ สูง เกือบ กิโล แน่ะ…

สาย Cable ที่ลากสูงขึ้นไป จะเป็นขยักๆ ถึงสองสถานี

จะแวะหยุดตรงสถานีเพื่อถ่ายรูปเป็นที่ระทึก ก็ไม่เลวครับ

คณะเราหลังจาก ได้ตั๋ว ชักภาพเป็นที่เรียนร้อยแล้ว ก็เป็นกระบวนการท้าความเสียว

จริงๆ แล้วมันก็ไม่เสียวหรอกครับ สำหรับคนปกติ แต่ สำหรับคนกลัวความสูง เฮอะ เฮอะ ก็ เสียวเอาเรื่องอยู่

ดังนั้น พี่ๆ เลยหายไปสองสามคนครับ ยอมสละตั๋ว ที่ จองไว้ ให้เป็นของชำร่วยกับ Guide ดีจริงๆ

DSC07149 IMG_4795  IMG_4796

เวลาขึ้นแวะที่ station ก่อนก็ได้ครับ เพราะ จะสะดวก เพื่อที่จะได้ถ่ายรูปในแต่ละจุดกันก่อน

เพราะถ้าแวะขาลง กระเช้ามันอาจจะไม่ว่าง ให้นั่งไปครับ

IMG_4812IMG_4837 IMG_4872

เทคนิคการชึ้นกระเช้า ต้อง ขึ้นตอนที่มันวิ่งๆ อยู่นี่แหล่ะ

เพราะ สาย cable จะออกแบบให้ กระเช้า เคลื่อนที่ช้าลงตรง station แต่ ไม่ได้หยุด

ดังนั้น ใครลังเล อาจขึ้นไม่ทันได้นะครับ

วิวข้างบนสวยจริง ครับ คุ้มที่ได้มา

IMG_4865 IMG_4824 IMG_4854

เนื่องจากเที่ยวกันสบายๆ เลยไม่ได้ดูเวลา

กลับมาที่ รถ คนขับบอกว่า เอาไปเติมน้ำยาแอร์มาเรียบร้อย แต่ไม่เห็นมันจะเย็นกว่าเดิมเลย…

หรือว่า เวลาข้างนอกร้อน มันจะร้อนกว่าจริงๆ …

คณะเดินเล่น กว่าจะเสร็จ ก็ปาไปบ่ายสองกว่า ได้ทานข้าวกลางวันกัน ล่อไปเกือบบ่ายสาม

โดยมาทานข้าวกันที่ underwater world ครับ …มาดูปลา

ที่ Paragon ยังไม่เคยดูเลยครับ ถ่อมาดูกันถึงที่นี่ อย่างงี้แหล่ะ เค้าเรียก ใกล้เกลือ กินด่าง

เช่นเดิมครับ Guide เตรียมตั๋วเข้าไว้ให้เรียบร้อย

IMG_4891 IMG_4895 DSC07172

โลกใตทะเลนี่มัน สงบ และสวยงามจริงๆ

ปลาเหล่านี้ มันจะรู้จักความวุ่นวาย บนโลกข้างบนบ้างมั๊ยน้อ…

ชีวิตที่ “กิน” และ “ล่า” เพื่อการยังชีพ ไม่ใช่เพื่อ “กีฬา” เหมือนมนุษย์

IMG_4920 IMG_4918 IMG_4939

เที่ยวมาขนาดนี้ ยังไม่หมดวันดี แต่ หมดแรง up แล้วคงต้องมาต่อตอนหน้าอีกตอน…