21 Nov 2008 พี่จ่า โชว์เฟอร์หนุ่ม อายุ 55 ขับ รวดเดียว ฝ่าฝน มาพร้อม พี่หมู Navigator ที่ผมไม่คอยได้ยินแกพูดเท่าไหร่ เลย นำพาเจ้า รถตู้ Toyota มาแตะพื้นจังหวัดสุราษฎร์ได้ในเวลา หกโมงตกเป๋ะ

ลูกทัวร์งัวเงีย ตื่นขึ้นมาด้วยความตื่นเต้นบ้าง ไม่ตื่นเต้นบ้าง เพราะ ฝนมันยังปรอยๆ อยู่

ก่อนจะทำอะไร พี่จ่า ก็พารถมาหยุด ตรงด่านกั้นบนเขื่อนเรียบร้อยแล้ว

ถนนยังมืด และ ไม้กั้นก็ยังไม่ได้ยกขึ้น แล้วจะทำยังไงกับชีวิตดีนี่

ยังไม่ทันต้องใช้สมองวางแผนอะไร พี่เจ้าหน้าที่ก็ขับรถมอเตอร์ไซต์มาเปิดด่านกั้นให้

หลังจากนั้น ก็ เสร็จโจร…ครับ เพราะ กระบวนการถ่ายรูป set แรก เบิกอรุณยามเช้า จาก นางแบบ และ นางแบบ ทั้งหลาย ก็ประดังกันเข้ามา

เรียกว่า ถ่ายรูปเป็นหลักครับ ท่องเที่ยวเป็นเรื่องรอง

IMG_2102 IMG_2143

ทิวทัศน์ของเขื่อนเชี่ยวหลาน หรือ เชื่อน รัชชประภา ที่นี่สวยดีครับ เช้าๆ หลังฝนตก มีหมอกลอยสวยงาม มองออกไป แล้วใจปลอดโปร่งดีจัง

Rachapapha damm

ปกติคนจะมาที่นี่ตอนสายกว่านี้หน่อยครับ ดังนั้น คณะเราเป็นคณะแรกครับ …เป็นรุ่น ยามเกลียด เพราะ ฝนตก กำลังนอนสบายๆ ก็ต้องมาเปิดให้เข้า

7:00 ยังเช้ามาก…

หลังถ่ายรูปใช้พล้งกันได้สักพักแล้ว ก็ ต้องเติมพลัง กันหน่อยครับ แต่ก่อนทานข้าวก็ ทำบุญใส่บาตร ให้พ่อกันก่อนครับ

คณะเราแวะมาที่ตลาดตาขุน ที่ สุราษฎร์นี่แหล่ะครับ มาถึงยังเช้า พระยังออกบิณฑบาตร อยู่ ..พอดีเลยครับ

ใส่บาตรให้พระเสร็จ ก็ ต้องหาอะไรใส่ท้อง โดยอาหารมื้อแรก ที่ บริการโดย ทัวร์ Andy ก็ นี่เลยครับ…ข้าวแกงในตลาด ต้องบอกว่า ไข่พะโล้ อร่อยได้ใจมากๆ เพราะ เป็นของโปรดอยู่แล้ว เลยประเดิมอาหารมื้อแรก ไปซะเต็มที่

ทานข้าวเรียบร้อย อิ่มหนำ ก็ ไปสำราญต่อ โดย ไปลงเรือที่ท่าเรือเทศบาล เพื่อไปที่แพ ที่พักของเรา

แต่ก็แวะ เก็บรูปที่เขื่อนตอนมีแสง ซะหน่อย ก่อน …

ยุคนี้ต้องบอกว่า ไม่ต้องกลัวไม่มีรูปนะครับ เพราะ ถือกล้องกันแทบจะคนละตัว

บางคนไม่มี ก็ไปยืมเพื่อนมาถือ ดังนั้น รูปจะเยอะมากๆ

บางรูปอาจได้ทั้งเบื้องหน้า และ เบื้องหลัง ในอัลบั๊มเดียวกันเลยก็ได้

ยังกับมาถ่ายหนังยังไงยังงั้น

อย่างรูปนี้ครับ ก็จะมีเบื้องหน้าประมาณนี้

อาจมีเบิ้องหลังให้ดูอย่างนี้

หรือ ฉากหวาดเสียว อย่างการโดด ที่ทำเอา ข้อเสื่อมไปแล้วหลายคนแบบนี้

ก็อาจมีเบื้องหลังว่า อีก ซีนนึงก็กำลัง Build อารมณ์กันเต็มที่อย่างนี้

ถ่ายกันจน เริ่มเบื่อ ก็ ไป ท่าเรือกันครับ

…ฝนเริ่มปรอย ลงมาอีกแล้วครับ …

To be continued…