ความเดิมตอนที่แล้ว วันที่สี่  

วันนี้ผมตื่นสายครับ สงสัยจะเพลียสะสม บวกกับ เวลาของมาเลย์ ซึ่งจะเร็วกว่าเราหนึ่งชั่วโมง

เรียกได้ว่าถึงนอนตื่นเวลาเดิม ก็จะนอนน้อยไปชั่วโมง พอมานอนเท่าเดิม มันเลยสายไปชั่วโมง….
อาบน้ำแต่งตัวเสร็จลงมาทานข้าวที่ ด้านล่างของโรงแรม พบว่าพี่บูล กับ พี่เขียว ทานเสร็จเรียบร้อยไปแล้ว ผมเจอพี่บูลนั่งยิ้มแฉ่งอยู่

“ไม่ต้องรีบนะครับพี่ป๋อง สบายๆ ” พี่บูลบอก “อยากให้ พี่ป๋อง พักผ่อนสบายๆครับ” แหม น่ารักชะมัดพี่บูล ดูเป็นคนขี้เกรงใจ และ ให้เกียรติคนดีครับ
แผนวันนี้ต้องออกเร็ว เพราะกะว่าจะแวะดูร้าน Givi หาซื้อของซะหน่อย เพราะ เมืองไทยไม่มีร้านแบบนี้ และ ต้องเดินทางอีก 224 KM ไป Cameron

พี่บูล บอกว่าที่ปีนัง มีที่สวยๆ ที่จะพาไปถ่ายรูปครับ งานนี้กะว่าสบายละ เพราะ พี่บูล เคยเข้ามา และ สามารถพูดภาษามาเลย์ได้

พวกเราวิ่งออกมาได้สักพัก รู้สึกเหมือนว่าจะหลง เพราะทางใน ปีนัง เป็น วันเวย์ เยอะ เลี้ยวผิดที ต้องวิ่งแทบจะรอบเมือง ใช้เวลาตรงนี้พอควร พี่บูลเลยเปลี่ยนใจพาไป GIVI เลย เพราะ เห็นว่าตั้งใจไปซื้อ รองเท้า สักคู่
ร้าน GIVI ที่นี่ ไม่มีใน Garmin ครับ แต่เมื่อวานเราผ่านมา เลยแวะมาทำ mark ไว้ทีนึงแล้ว วันนี้ เลยมาง่ายหน่อย

ดังนั้นมี Navigator เห็นอะไรน่าสนใจก็ โรยถั่ว save พิกัดไว้ก่อนครับ คิดจะกลับมาก็ง่าย


ของที่ร้านมีหลากหลาย ทั้ง กล่อง กระเป๋า เสื้อผ้า พี่บูลอยากได้รองเท้า อต่ ไม่ได้ของตามที่ตั้งใจ เพราะ ไม่มีรองเท้าเลย เห็นว่าที่ร้านรอของปีใหม่อยู่ ส่วนผมจัดมาซะเยอะแยะเลย ทั้งไฟท้ายกล่องหลัง กระเป๋าติดถัง เพราะ ของบางอย่างเมืองไทยไม่มี บางอย่างมี ก็ราคาถูกกว่ามาก สรุปแล้ว shop ของหมดไปเป็นหมื่นเหมือนกันครับ

Shop คนเดียวไม่ shop เปล่า ยุพี่บูล ถอยกระเป๋าติดถังมาด้วย สรุปได้มาคนละใบ…
หลังจากนั้น เป็นการเดินทางล้วนๆ ซึ่ง เส้นทางน่าประทับใจมาก …เพราะสามารถทำความเร็วได้ดี

วิ่งไปผมสังเดตว่า GPS มันเอียงแปลกๆ เลยจับดู อ้าวมีปัญหาซะแล้ว

ผมให้สัญญาณให้พวกเราจอดเพราะรถผมมีปัญหา ตัว U Bar ที่ยึด GPS หัก คงจะเป็นเพราะ สั่นมาก และ ล้มมาวันก่อน เลยต้องจอดถอดเก็บเอาไว้

เราสามคนช่วยกัน ถอดออก …อากาศตอนนั้นเย็นๆ ครับ

ใช้เวลาจัดการกับรถแป๊บเดียว เพราะ เครื่องมือ ติดรถ ก็ไขได้แล้ว จากนั้นก็วิ่งต่อ …ตอนวิ่งลอดอุโมงค์ ทะลุเขานี่ อากาศเปลี่ยน เหมือนเข้าห้องแอร์เลยครับ เย็นสบาย

เราวิ่งผ่านโค้ง ทางเข้า Cameron มาอย่างมีความสุขครับ ระหว่างทาง มีร้านขาย ช๊อคโกแล๊ตอร่อย ด้วย …ทริปนี้ น้ำหนักผมคงขึ้นหลายกิโล

สุดท้ายมาถึงจุดหมาย ปลายทาง Cameron โดยปลอดภัย ที่นี่ อากาศเย็นสบาย น่าอยุ่มากๆครับ
วันนี้วิ่งไปทั้งสิ้น 230 km โดยประมาณ สะสมรวม สามวัน 1600 km

Album ใน Facebook

https://www.facebook.com/media/set/?set=a.10151527444899326.1073741839.566784325&type=3

อ่านตอนต่อไป วันที่ห้า